Kỳ lạ nước giếng nóng đến 43 độ C ở Đà Lạt

18/03/2016 20:05 GMT+7

Chiều 18.3, các cơ quan chức năng thuộc Sở TN-MT tỉnh Lâm Đồng đến khách sạn Hồng hải, số 42 Bùi Thị Xuân, P2, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) để kiểm tra hiện tượng nước giếng bốc hơi và nóng đến 43 độ C.

Chiều 18.3, các cơ quan chức năng thuộc Sở TN-MT tỉnh Lâm Đồng đến khách sạn Hồng hải, số 42 Bùi Thị Xuân, P2, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) để kiểm tra hiện tượng nước giếng bốc hơi và nóng đến 43 độ C.

Giếng nước ở tầng trệt KS Hồng HảiGiếng nước ở tầng trệt KS Hồng Hải
Ông Nguyễn Văn Hoa, chủ khách sạn cho biết giếng nước này ông đào từ năm 1994, giếng có đường kính 0,6m và sâu gần 6 m. Lúc đó nước giếng trong lành mát lạnh.
Giếng nước ở tầng trệt KS Hồng Hải 2
Năm 2004, ông nâng cấp khách sạn, giếng nước nằm trong tầng trệt khách sạn, ông cắt tấm đá hoa cương dày khoảng 2cm để che miệng giếng. Nhiều năm qua ông Hoa bơm nước giếng lên tầng thượng dùng để rửa xe và tưới cây cảnh.
Anh Nguyễn Quang Anh Tú (con rể ông Hoa) cho biết thêm, ngày 17.3 không bơm được nước, anh mở nắm giếng lên phát hiện dây điện và mô tơ đều nóng, anh cứ nghĩ bị chạm điện, sau khi nối lại dây điện máy chạy bình thường.
Anh Tú lấy mẫu nước từ giếng lênAnh Tú lấy mẫu nước từ giếng lên
Đến trưa hôm nay 18.3, anh Tú tới giếng kiểm tra thì phát hiện nước bốc hơi, tấm đá hoa cương bị cong. Anh Tú lấy ca múc nước từ giếng lên đo được độ nóng lên tới 42 độ C.
Thấy hiện tượng lạ, ông Hoa đã cấp báo cho lãnh đạo Sở TN-MT Lâm Đồng.
Nước giếng đo được độ nóng từ 42-43 độCNước giếng đo được độ nóng từ 42-43 độC
Chiều cùng ngày ông Nguyễn Công Tuân, Phó phòng Quan trắc thuộc Trung tâm Quan trắc (Sở TN-MT Lâm Đồng) đến khách sạn HỒng Hải kiểm tra giếng nước. Ông Tuân cho biết đã lấy mẫu nước từ giếng lên và dùng thiết bị đo nhanh cho thấy nhiệt độ của nước từ 42-43 độ C.
Theo ông Tuân, đây là hiện tượng lạ lần đầu ông chứng kiến tại Đà Lạt. Do chủ khách sạn chỉ dung nước giếng rửa xe và tưới cây nên không ảnh hưởng đến sức khỏe con người .
Bên giếng nước có hệ thống bơm tự độngBên giếng nước có hệ thống bơm tự động
Ông Tuân cho biết thêm đã báo cáo lãnh đạo Sở và đề nghị đầu tuần tới sẽ lấy mẫu nước giếng này để phân tích các khoáng chất, đồng thời tìm nguyên nhân xảy ra hiện tượng lạ này.
Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh về hiện tượng lạ này.
Tấm đá hoa cương bị cong do bị nóng từ hơi nước
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.