Kỹ năng giúp bạn 'cứu' xe máy khi chạy qua chỗ ngập nước

02/10/2016 20:32 GMT+7

Đi qua vùng ngập nước, làm sao để xe máy không bị tắt máy và hạn chế hư động cơ? Mời bạn tham khảo lời khuyên của chuyên gia trong chuyên mục "Có thể bạn cần" của Báo Thanh Niên.

VIDEO: Có thể bạn cần: Kỹ năng cứu xe máy qua vùng ngập nước - THỰC HIỆN: Truyền hình Báo Thanh Niên
Ông Nguyễn Quang Lộc, Hỗ trợ kỹ thuật Hệ thống Honda Phát Tiến, đã chia sẻ kinh nghiệm trong chuyên mục "Có thể bạn cần".
Theo ông Lộc, thường đi qua vùng ngập nước xe sẽ bị tắt máy. Nguyên nhân do nước vào động cơ, vào bộ lọc gió hoặc nước vào ống xả.
*Gặp đường ngập nước: Tốt nhất nên tránh và đổi hướng đi.
*Nếu bắt buộc phải đi vào đường ngập nước: Cố gắng giữ ga cao để cho động cơ hoạt động liên tục. Khi cần hãm xe lại không nên hạ ga mà dùng phanh.
Nắm vững kỹ năng đi xe để tránh sự cố "khóc" giữa đường ẢNH: MINH CHIẾN
*Sau khi qua vùng ngập nước: Cần đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng xe để kiểm tra lại các chi tiết, vô dầu mỡ, lau chùi bugi, vệ sinh lọc gió.
*Xe bị tắt máy trong vùng ngập nước: Không khởi động lại xe và cố đẩy qua hết vùng ngập. Sau đó tìm một điểm cao nào đó dốc ngược ống bô cho nước thoát ra ngoài, đồng thời mở bugi lau chùi, lắp lại, nổ máy.
Khi xe đã bị tắt máy, tuyệt đối không nên khởi động lại. Bởi vì khi khởi động lại nước có tể vào động cơ gây ra hiện tượng thủy kích. Thủy kích làm áp suất động cơ tăng lên, có thể làm cong tay dên và hư nặng động cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.