Ký túc xá ĐHQG TP.HCM làm khu cách ly: Tâm thư 'mong nhẹ nhàng với đồ đạc'

Thanh Khương
Thanh Khương
01/06/2021 14:00 GMT+7

Sau thông báo trưng dụng ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM thành khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 , nhiều sinh viên nội trú đăng bài khẩn cầu người tới cách ly ‘nhẹ nhàng với tài sản của chúng con’.

Từ đêm 31.5, Ký túc xá ĐHQG TP.HCM bắt đầu đón người cách ly sau khi đã dọn dẹp, chuẩn bị hoàn tất mọi thứ để trở thành khu cách ly phòng, chống Covid-19 của TP.HCM.

Tâm thư gửi những người cách ly

Trên một diễn đàn mạng xã hội, bài đăng “Thư gửi những người sắp cách ly tại KTX ĐH Quốc gia TP.HCM” nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều sinh viên. Chỉ trong một thời gian ngắn, tâm thư nhận về hơn 500 lượt chia sẻ và nhiều bình luận bày tỏ sự đồng cảm.
“Cảm giác quay lại KTX sau hàng tháng rời xa, phải gồng mình dọn dẹp tàn dư của những người cách ly, lại còn phải đau lòng mà sắm sửa lại những vật dụng đã mất mát, hư hỏng… vừa buồn, vừa khó chịu. Chúng con chẳng mong gì hơn, xin cô chú/anh chị cách ly tại điểm KTX này có thể giữ gìn vật dụng của sinh viên, không đập phá, di dời hay tự ý sử dụng chúng. Chúng con rất vui khi có thể góp một phần nhỏ vào công cuộc chống dịch, sẽ càng vui hơn nếu các cô chú/ anh chị có thể nhẹ nhàng hơn với tài sản của chúng con ạ..." là một phần nội dung của tâm thư.
Trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly, sinh viên viết ‘tâm thư’ mong người cách ly…1

Đồ đạc trong phòng của sinh viên bị tự ý sử dụng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Bên dưới bài viết, nhiều sinh viên cũng có chung mong muốn như vậy. Tài khoản T.C.T.U chia sẻ: “Người tới cách ly vài chục ngày, còn sinh viên vẫn phải sinh hoạt ở đó một thời gian dài cho tới khi ra trường. Làm ơn đến như thế nào thì đi trả lại nguyên vẹn thế đó”. Còn tài khoản N.H.B.N bình luận: “Công sức ăn mì gói, cơm chay 12.000 đồng để dành, mua đồ, nên em hy vọng mọi người có thể cẩn thận và bảo quản giúp chúng em”…

Sẵn sàng chia sẻ chỗ ở

Tháng 3.2020, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM lần đầu được trưng dụng để làm khu cách ly tập trung. Trước đó, đa số sinh viên các trường còn đang ở quê nên KTX đưa ra phương án đóng thùng đồ đạc, ghi rõ tên phòng và niêm phong toàn bộ tài sản cho sinh viên. Riêng tài sản có giá trị như máy tính xách tay sẽ được lưu ý bảo quản một cách tốt nhất.
Trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly, sinh viên viết ‘tâm thư’ mong người cách ly…2

Ống heo mini của bạn N.V.A (sinh viên năm 2) sau đợt trưng dụng KTX thành khu cách ly tập trung chỉ còn… ổ khóa

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Đến đầu tháng 5.2020, nhiều sinh viên quay lại KTX nhận phòng đã phản ánh mất đồ hay đồ đạc hư hỏng… Cho nên lần này, nhiều sinh viên đã tỏ ra lo lắng khi nghe thông tin tái thiết lập khu cách ly tập trung tại KTX ĐH Quốc gia TP.HCM.
Bạn V.T (sinh viên ở KTX khu A) chia sẻ: “Lúc vô KTX nhận phòng, mình thật sự bàng hoàng khi một đôi giày, 3 chai nước hoa có giá trị cao đều đã “không cánh mà bay”. Đến cả đồ ăn vặt cũng bị lấy đi”.

Trưa 1.6: Thêm 50 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương, riêng Bắc Giang 32 ca

Còn bạn Q.L (sinh viên trường ĐH Bách Khoa): “Năm ngoái, phòng mình có 3 bạn bị mất laptop dù đã cất vào tủ và khóa lại kỹ càng. Sau đó, mỗi bạn được đền 3.000.000 đồng. Tụi mình sẵn sàng nhường chỗ ở cho những người đến đây cách ly, chỉ cần họ tôn trọng đồ đạc và tài sản của sinh viên là được”.
Nhiều sinh viên đang ở KTX hoặc đã từng ở KTX lúc này cho biết luôn sẵn sàng chia sẻ chỗ ở của mình, chỉ mong người đến cách ly có thể tôn trọng và “nhẹ nhàng” hơn với đồ đạc của họ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.