Lạ mắt con trâu có cặp sừng 'chỉ thiên, chỉ địa'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/04/2018 12:22 GMT+7

Khác với con trâu Quắp (ở xã Triệu Độ, H.Triệu Phong, Quảng Trị, Thanh Niên từng phản ánh) có nguyên một cặp sừng 'chỉ địa' thì cặp sừng của chú trâu này lại có hình chữ S, 1 cái chỉ thiên, 1 cái chỉ địa…

Chủ của con trâu này là bà Trần Thiện (56 tuổi, trú thôn Giang Xuân Hải, xã Trung Sơn, H.Gio Linh, Quảng Trị). Bà Thiện cho hay, năm 2006, bà mua con trâu này ở xã Vĩnh Sơn (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) với giá chỉ 3 triệu đồng.
Lúc mua con trâu mới chỉ khoảng 1,5 tuổi, sừng mọc bình thường… “Nhưng lớn lên thì 2 chiếc sừng của nó trở nên khác biệt khi có hình chữ S, một cái chỉa lên trời, một cái chỉa xuống đất. Chưa hết, cặp sừng này hiện dài khoảng 1,4 m và rất nhọn”, bà Thiện nói.
Cặp sừng dại tới 1,4 m, 1 cái chỉ lên trời, 1 cái chỉ xuống đất. ẢNH: THANH LỘC
Cũng theo bà Thiện, do có cặp sừng kỳ lạ nên khi gặp con trâu này, ai cũng cũng phải trầm trồ nhưng dù thế, 10 con trâu con do con trâu này đẻ ra đều không “thừa hưởng” được chút gì từ cặp sừng đó, mà chỉ có những cặp sừng bình thường.
Như mọi chú trâu, chú trâu có cặp sừng lạ này cũng rất thích nghịch nước. ẢNH: THANH LỘC
Ông Đào Quang Quỳnh (56 tuổi, chồng bà Thiện) cho biết ngoài cặp sừng có hình thù lạ lùng, thì con trâu của gia đình cũng không khác mấy những con trâu khác mà thậm chí còn khôn hơn và chăm chỉ cày bừa hơn.
“Nhiều người còn bảo con trâu này mang lại vận may cho gia đình, vì kể từ khi có nó, kinh tế gia đình tôi dần vững hơn và con cái cũng ổn định, sớm dựng vợ gả chồng”, ông Quỳnh vui vẻ nói.
Quắp, chú trâu có cặp sừng chỉ địa mà Thanh Niên đã thông tin. ẢNH: THANH LỘC
Trước đó, cũng tại Quảng Trị, Thanh Niên cũng đã thông tin đến bạn đọc một con trâu tên là Quắp ở xã Triệu Độ (H.Triệu Phong, Quảng Trị). Chú trâu này có cặp sừng cắm xuống đất và chủ của nó yêu thương nó đến mức dự tính sẽ nuôi cho đến khi nó chết rồi đem chôn chứ không đem bán hoặc xẻ thịt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.