Lại 'dậy sóng' vì status khoe được ‘lo vắc xin tốt nhất, không hạn chế số lượng’

Trần Cường
Trần Cường
20/07/2021 15:21 GMT+7

Trong khi nhiều người dân vùng dịch chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 , nhiều người được tiêm đã lên mạng xã hội “khoe mẽ” để mọi người biết mình đã “an toàn”, và cám ơn người đã “giúp đỡ” mình được tiêm vắc xin tốt nhất.

Sau sự việc “hot girl” báo chí lên mạng xã hội khoe tiêm vắc xin phòng Covid-19 loại “xịn” mà không cần đăng ký, mới đây, mạng xã hội lại được phen xôn xao trước tâm tình của một người đàn ông mới được lựa chọn vắc xin để tiêm.
Pfizer hay Moderna.
Tối qua chú em gọi điện “đầu tuần em tổ chức tiêm vắc xin cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của tập đoàn, mời anh tham gia. có hai loại Pfizer & Moderna anh thích loại nào thì tiêm loại đó”... Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, gã dạo quanh khu nhà trung tâm ngắm nhìn cây bưởi cảnh, những bông hoa trước mặt tiền nhớ lại nội dung cuộc gọi điện thoại của vợ chồng chú em hôm rồi “bọn em sẽ lo loại vắc xin tốt tiêm cho anh và người thân không hạn chế số lượng” thấy ấm lòng, cảm động vì nghĩa cử của cô chú.
Sáng nay Hà Nội 28 độ dịu mát, và gã đã chọn tiêm vắc xin Pfizer”, tài khoản Facebook có tên G.X.N chia sẻ.

Ông G.X.N cho rằng không phải mất tiền tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ảnh chụp màn hình

Bài đăng sau đó được cộng đồng mạng lan truyền trong sự phẫn nộ. Nhiều người đặt câu hỏi ông G.X.N là ai mà được ưu ái chọn vắc xin, được “em lo loại vắc xin tốt nhất tiêm cho anh và người thân, không hạn chế số lượng”, trong khi còn rất nhiều người trong vùng dịch chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Đáng chú ý, sau khi chia sẻ, người thân của tài khoản G.X.N vào chúc mừng, hỏi thăm "tiêm dịch vụ à bác", "tự trả tiền chứ", thì chủ tài khoản trả lời: "Chú em lo hết, tiêm trả tiền thì nói làm gì", càng khiến nhiều người phẫn nộ. 

Diễn viên Jun Vũ 'kêu cứu' vì bị nhầm là cô gái được tiêm vắc xin

“TP.HCM đang căng mình chống dịch, mỗi mũi tiêm đều vô cùng quý giá cho dù Astra hay Pfizer hay Moderna. Không có chọn lựa... Tự trong lòng, vẫn cảm thấy những người như ông G., cô V.P.A tàn nhẫn thiệt. Hàng triệu người dân Sài Gòn đang chờ đợi được tiêm, mà họ, nỡ nào bước lên phía trên, dẫm đạp cái mang tiếng là đồng bào để chọn lựa vaccine xã giao”, một tài khoản Facebook chia sẻ, kèm nội dung ông G.X.N đăng tải.
Theo phiếu sàng lọc trước trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tài khoản G.X.N chia sẻ, người này tên thật là N.X.G, thực hiện tiêm tại Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (Q.Hoàng Mai, Hà Nội).
Liên hệ với Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế, lãnh đạo đơn vị này không khẳng định là sự việc này có hay không, mà nói sẽ cho kiểm tra và thông tin lại.

Nữ bác sĩ bệnh viện dã chiến Covid-19: Nhớ con lắm nhưng Tổ quốc đang cần…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.