Lái xe phóng bạt mạng 234km/h trên cao tốc nói 'quay clip vì mê tốc độ!'

13/04/2020 16:31 GMT+7

Làm việc với Cục CSGT, lái xe phóng bạt mạng với tốc độ 234km/h trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây thừa nhận quay clip tải lên mạng xã hội do là tính bốc đồng và đam mê tốc độ.

Chiều 13.4, đại diện Cục CSGT cho biết đã làm việc với nam thanh niên phóng bạt mạng với tốc độ 234km/h trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày qua.
Theo đó, nam thanh niên cầm lái trong đoạn clip trên là Lê Minh H. (sinh năm 1988, quê Tiền Giang), hiện ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM. Anh H. thừa nhận mình là người trực tiếp điều khiển xe ô tô chạy với tốc độ 234km/h.
Theo H. trình bày, sự việc xảy ra vào ngày 21.11.2019, H. cùng 2 người khác trên đường đi đến TP. Bảo Lộc. Ban đầu, người cầm lái là người khác. Khi tới trạm thu phí Long Phước của đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì H. cầm lái.
Sau khi chạy được khoảng 15km, H. bắt đầu tăng tốc từ 0km/h đến 234km/h rồi giảm tốc độ và chạy lại bình thường với tốc độ cho phép (đoạn đường H. tăng tốc là khoảng 5km). 
Lúc H. tăng tốc thì có người ngồi cùng trên xe quay clip lại, sau đó H. cùng mọi người tiếp tục di chuyển đến TP. Bảo Lộc trên Quốc lộ 20.

Tài xế Mercedes phóng hơn 200 km/giờ trên cao tốc còn khoe lên mạng

"Trong hôm ấy tôi có đăng một tấm hình chụp lại lên Facebook, mãi cho đến ngày 10.4.2020 tôi mới đăng clip lên mạng xã hội TikTok và sau đấy báo chí liên tục chia sẻ, lên án về hành động của tôi cho đến ngày 12.4.2020. Tôi cũng có đọc được trên báo là cơ quan của Cục CSGT đang xác minh về vụ việc nên đã chủ động liên hệ để báo cáo giải trình sự việc", H. viết trong bản giải trình.
Trong đơn, H. cũng thừa nhận anh đăng clip là do tính bốc đồng và đam mê tốc độ chứ không nhằm mục đích cổ vũ cho những hành động trên của mình. H. cũng thừa nhận hành vi của mình là sai trái, ảnh hưởng tới an toàn giao thông và người khác.
Đại diện Cục CSGT cho biết, hình ảnh chỉ quay bên trong xe, không có hình ảnh về biển số xe. Tuy nhiên, qua hệ thống giám sát cửa vé ra vào của Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) - đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, CSGT đã xác định được tài xế này và xác định vụ việc xảy ra vào năm 2019.
Đại diện Cục CSGT cũng khẳng định chuyện H. đã đóng phạt là không đúng sự thật. Ngay sau buổi làm việc với H., Cục CSGT mới lập biên bản vi phạm hành chính với H. về hành vi chạy xe quá tốc độ theo Nghị định 46/2016. Vì thời điểm xảy ra sự việc này vào năm 2019, Nghị định 100/2019 chưa có hiệu lực.
Theo đó, H. bị phạt theo khung "chạy quá tốc độ tối đa cho phép trên 35 km/h" với mức phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, đồng thời bị tước bằng lái từ 2 tháng đến 4 tháng.
"Dù dư luận rất bức xúc mong tước bằng vĩnh viễn của người này nhưng mọi quyết định xử phạt phải được tuân theo quy định của pháp luật", đại diện Cục CSGT nói.
Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 52 giây ghi lại cảnh một nam thanh niên chạy xe Mercedes liên tục phóng bạt mạng với tốc độ theo đồng hồ hiển thị lên tới 234km/h. Người ngồi sau không những không ngăn cản mà còn bình luận, quay phim cho nam thanh niên này.
Trong lúc quay clip, người quay cho biết đây là cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Người quay clip liên tục thuyết minh khi người bạn vừa đạt được thành tích: "195, 197, 200, 220, ý 205. Trời ơi, chạy từ từ thôi, Mẹc chạy gì dữ vậy, 213, 214, 215, 217, 218, 220, 221. Trời ơi cao tốc Long Thành - Dầu Giây. 229, 230, chạy từ từ thôi công an nó thổi đó".
Trong clip, tài xế còn nhờ bạn của mình chụp hình rồi mới kêu: "Hết đát rồi, hết ga hết số rồi".
Theo dấu hiệu trên vô lăng, người xem clip nhận ra đây có thể là xe Mercedes. Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã rất phẫn nộ vì hành vi phóng bạt mạng bất chấp nguy hiểm cho mình và người khác của nam thanh niên này. Nhiều người dùng mạng xã hội cũng mong cơ quan chức năng sớm tìm ra được người cầm lái để xử lý thật nghiêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.