Làm từ thiện để trả ơn đời

Gia Bách
Gia Bách
04/04/2018 10:05 GMT+7

Khi thành công trong kinh doanh, bà Hằng luôn tâm niệm phải tìm cách giúp đỡ người nghèo.

Bà Hằng từ thiện là cách gọi thân thương của người dân địa phương dành cho bà Võ Thị Lệ Hằng, 54 tuổi, ngụ xã Viên An, H.Ngọc Hiển, Cà Mau, người suốt 12 năm qua luôn hết lòng với công tác từ thiện, mang niềm vui đến người nghèo.

Bà Hằng cho biết cuộc đời bà từng trải qua những tháng ngày cơ cực nên khi thành công trong kinh doanh bà luôn tâm niệm phải tìm cách giúp đỡ người nghèo. Nghĩ là làm, năm 2006 bà bắt đầu làm từ thiện. Hễ biết ở địa phương có hoàn cảnh gia đình nào nghèo, bệnh tật… là bà tìm đến động viên, giúp đỡ. Có nhiều giúp nhiều, có ít giúp ít. Ngoài việc xuất tiền túi, bà còn vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp kinh phí để giúp được nhiều người.
“Ngày xưa mình khó khăn, nhờ bà con địa phương ủng hộ mua sắm nên công việc kinh doanh gia đình dần ổn định. Giờ làm từ thiện chính là cách để tôi trả ơn mọi người. Giúp được người nghèo, hoàn cảnh khó khăn thì tôi thấy vui lắm”, bà Hằng nói.
Cũng từ năm 2006, bà Hằng được bầu làm Chủ tịch Hội Từ thiện xã Viên An. Đến nay, hội có 40 thành viên nòng cốt, tất cả đều là người kinh doanh thành đạt, làm giàu trên mảnh đất Viên An và hoạt động bằng cái tâm, hướng đến người nghèo.
Suốt nhiều năm qua, bà cùng các thành viên trong hội đã đóng góp và vận động tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng cho công tác từ thiện; trong đó cá nhân bà Hằng đóng góp mỗi năm hơn 40 triệu đồng. Nhờ đó, cuộc sống của nhiều hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Viên An ngày càng được nâng lên.

Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết của đồng bào dân tộc Khmer, bà Hằng tặng quà cho tất cả hộ người dân tộc ở ấp So Đũa (xã Viên An), mỗi hộ 10 kg gạo và 200.000 đồng.
Không chỉ vận động, đóng góp tiền bạc, bà Hằng còn tranh thủ thời gian cùng mọi người đi vá những đoạn đường bê tông hư hỏng, giúp người dân và các em học sinh đi lại thuận tiện. Bà làm với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, nhiều người thấy vậy nên hưởng ứng nhiệt tình. Từ đó, những con đường hư hỏng đều được vá như mới.
“Tôi đã trực tiếp làm một đoạn đường bê tông vào phủ thờ Bác Hồ ở xã Viên An, làm 5 cây cầu bằng cây gỗ địa phương bắc qua sông. Cùng góp sức, góp vốn xây dựng 1 cây cầu cốt thép ấp Vịnh Nước Sôi, hỗ trợ xây cất hàng chục căn nhà cho người nghèo. Ngày nào còn sức khỏe là tôi còn làm từ thiện”, bà Hằng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.