Lão nông Đà Nẵng kiếm vài triệu/ngày nhờ trồng hoa hướng dương cho thuê selfie

16/05/2017 13:36 GMT+7

Đó là 'rừng' hoa hướng dương độc đáo của ông Hà Văn Vũ (59 tuổi, trú phường An Hải Tây, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng), phục vụ bạn trẻ đến “selfie” những ngày nắng đẹp.

Đi dọc đường Trường Sa về hướng Hội An (Quảng Nam), đến ngã ba Trường Sa – Minh Mạng, bạn sẽ gặp một “rừng” hướng dương rực rỡ khoe sắc dưới nắng hè. Hàng nghìn chậu hướng dương cao hơn cả đầu người tọa lạc trên khu đất rộng gần 1.000 mét vuông được ông Vũ gieo trồng từ ngay sau vụ hoa Tết Nguyên Đán.

tin liên quan

Có một thiên đường Maldives ở Việt Nam
Biển Bãi Sao từ lâu đã được giới du lịch bụi đặt cho cái tên là “Maldives Việt Nam” bởi làn nước ngọc bích xanh trong mát rợi, những gợn sóng yên ả và bãi cát trắng mịn hoang sơ tuyệt đẹp.

Lão nông Đà Nẵng với ý tưởng kinh doanh hoa độc đáo ẢNH: AN DY

Ông Vũ cho biết, mỗi năm ông chỉ trồng một vụ hoa phục vụ tết, nhưng năm nay, ông nảy sinh ý tưởng kinh doanh độc đáo từ hoa trái vụ. Nghĩ là làm, vừa xong tết, ông bắt đầu ươm trồng vụ hoa mới.

Sau gần ba tháng cần mẫn bón chăm, “rừng” hướng dương của ông đã nở rộ một màu vàng rực rỡ dưới trời trong và bên bờ biển xanh thẳm, khiến bất kỳ ai ghé thăm cũng cảm nhận được sự hứng khởi, viên mãn…

Điểm đặc biệt của vụ hoa này là “rừng” hoa được ông xếp theo hình bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. “Rất tiếc, xung quanh không có điểm nào đủ cao để “ngắm” bản đồ chữ S, tuy nhiên các bạn trẻ cũng đã rất thích thú với “rừng” hướng dương cuối mùa này”, lão nông chia sẻ giọng hơi tiếc nuối.

Từ cuối tháng tư, khi “rừng” hướng dương bắt đầu khoe sắc, bạn trẻ khắp các tỉnh thành đổ về Đà Nẵng du lịch đều tìm đến “rừng” hướng dương đặc biệt này để tham quan và chụp ảnh. Ông Vũ cũng bắt đầu thu phí tham quan với mức khá bình dân, tầm 20 ngàn đồng/người. Vậy mà có ngày cao điểm, “rừng” hướng dương của ông Vũ đón gần 400 khách ghé thăm.

 
Cùng "selfie" ở "rừng" hướng dương cuối mùa ẢNH: AN DY

Với tư duy đầu tư kinh doanh khá độc đáo và chẳng giống ai, lão nông Đà Nẵng không chỉ “rủng rỉnh” đút túi vài triệu đồng/ngày từ “rừng” hướng dương trái vụ, mà còn tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với thành phố biển xinh đẹp và năng động này...

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.