Lấy chồng từ tuổi 15

06/11/2008 00:15 GMT+7

Chị Võ Thùy Trang, xã Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ, Long An), kể trong nước mắt: Đêm 25.6.2008, con gái chị là T., sinh ngày 16.7.1993, đang học lớp 8 bỏ nhà trốn đi mất. Sáng hôm sau, theo lời mách bảo của hàng xóm, chị tìm đến nhà của Trần Quốc Toàn (21 tuổi) để hỏi thăm. Toàn ở cùng xã, trước đó thường hay tới quán của chị uống nước và có mối quan hệ thân mật với cháu T.

Nhưng bà Nhẹ (mẹ của Toàn) đã lôi một xấp giấy tờ ra rồi chửi phủ đầu, nói rằng con trai của bà chuẩn bị đi lao động nước ngoài, giờ đang ở Vũng Tàu, chẳng có thời giờ đâu mà "dắt" con gái chị đi. Rất ấm ức, nhưng không có chứng cứ gì, chị đành gạt nước mắt ra về. Ngày 27.6.2008, tình cờ có một người cùng xóm đi bán bếp gas ở Vũng Tàu gặp cháu T. và Toàn đang mua bánh mì ngoài phố. Người đó lần theo và biết hai cô cậu đang "sống chung" trong một nhà trọ. Từ nguồn tin này, chị Trang thuê xe ra Vũng Tàu bắt con đem về.

Chị Trang bức xúc: "Sự việc rành rành như vậy nhưng nhiều lần bà Nhẹ tới nhà tôi để chửi, nói con gái tôi dụ dỗ con trai bà. Bực tức, tôi làm đơn tố cáo gửi lên công an xã, công an huyện, sau đó công an xã gọi con gái tôi lên để lấy lời khai. Khi biết được gia đình tôi tố cáo, mấy lần bà Nhẹ tới nhà xuống giọng năn nỉ, giảng hòa, nhưng tôi quyết không chấp nhận. Sau đó bà Nhẹ đi tìm ông Ngô Văn Đua (là chồng chị Trang, đã ly hôn 10 năm - PV) cùng tới nhà tôi để năn nỉ tiếp, nhưng tôi vẫn không đồng ý. Cuối cùng ông Đua đưa cháu T. về nhà ông tổ chức làm đám "phạt" ngày 21.7.2008".

Cũng theo chị Trang thì một ngày trước khi tổ chức đám "phạt", ông Đua điện thoại thông báo cho chị biết: "Mẹ mày ngày mai có vô dự đám con không?". Chị phản đối thì ông Đua nói: "Con tao tao gả, đứa nào dám cản?". Nhưng sáng hôm đó khi công an xã tới làm việc thì ông Đua nói chỉ làm... đám giỗ. Chị Trang nói: "Con tôi mới 15 tuổi, sau khi sự việc xảy ra, tôi đã làm đơn tố cáo 3 lần gửi cho công an xã, công an huyện, nhưng đến nay sự việc vẫn dậm chân tại chỗ".

Chúng tôi đã liên hệ với Công an xã Mỹ Quý Tây để xác minh lời kể của chị Trang và được anh Nguyễn Văn Cư, Trưởng công an xã, cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành ghi lời khai, đồng thời cũng đã làm việc với Trần Quốc Toàn. Toàn thừa nhận hành vi sai phạm. Ngay hôm sau (1.7.2008) chúng tôi chuyển hồ sơ về công an huyện xử lý vì sự việc ngoài khả năng giải quyết của xã". Cũng tại xã Mỹ Quý Tây, đã từng có trường hợp bị phạt 16 năm tù vì quan hệ tình dục với bạn gái vị thành niên. Một trường hợp khác ở ấp 6, anh thanh niên 25 tuổi quen cô gái 16 tuổi. Nhưng khi hai bên gia đình chuẩn bị làm đám hỏi thì công an phát hiện và can thiệp kịp thời. "Riêng trường hợp Trần Quốc Toàn là cố tình vi phạm" - anh Cư nói. 

Mới đây, chị Trang tiếp tục gửi đơn tới Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em tỉnh Long An nhờ can thiệp, cơ quan này đã chuyển đơn và "đề nghị Công an tỉnh Long An giải quyết theo thẩm quyền" nhưng vẫn chưa có phản hồi.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.