Lò than dính cứng, thanh niên nhấc không lên: Chủ nhà khổ vì nhiều người đến xem

27/04/2018 14:47 GMT+7

Chuyện lạ ở Ninh Thuận, với cái lò than nhỏ bé nhưng nhiều thanh niên nhấc không lên được do bị dính chặt giữa nền nhà.

Những ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ đến nhà bà Nguyễn Thị Liên, ở KP6, P.Kinh Dinh, TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) để xem cái lò than bị dính cứng giữa nền nhà, nhiều thanh niên vào bưng nhưng không nâng được cái lò lên.
VIDEO: Chiếc lò than khiến nhiều người kéo đến xem vì tin đồn mê tín làm chủ nhà cũng mệt mỏi theo
Nhiều thanh niên cầu xin nhưng không nhấc được cái lò lên Ảnh cắt từ clip
Sau khi nhấc lên được, gia đình bà Liên sửa lại nhà bếp Ảnh: Thiện Nhân
Theo bà Liên, lò than này bà mua ở chợ đưa về nhà xong đất vào dịp tết cổ truyền Mậu Tuất. Sau đó, con gái bà Liên mượn làm lò nướng bánh tráng ruốc bán ở ngay trước nhà. Ngày 23.4, bà Liên nói với con gái đưa lò vào trong bếp để bà kho mắm ruốc. Sau khi kho xong, để nguội thì phát hiện cái lò dính cứng ngắc dưới nền nhà.
Theo bà Liên, sau 3 ngày cái lò than dính cứng dưới nền nhà, có nhiều thanh niên vào thử sức nhưng không nhấc lên được.
“Gia đình rất sợ nên mua bông hoa, trái cây về khấn vái. Biết được chuyện, mỗi ngày có hàng trăm người hiếu kỳ đến xin vào xem, gia đình rất mệt mỏi”, bà Liên kể.
Và lập bàn thờ để thờ cúng cái lò Ảnh: Thiện Nhân
Đến sáng sáng 26.4, có một người khoảng 40 tuổi vào xin nâng thì được nhưng người dân  hiếu kỳ vẫn đến xem nên bà Liên phải treo bảng: Không có việc gì xảy ra, đừng làm phiền, ngay trước cổng nhà.
Nhiều người dân đến thắp nhang cầu xin Ảnh: Thiện Nhân
Ông Lê Phi Hồng, Bí thư Đảng ủy P.Kinh Dinh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an phường đã đến giải thích, vận động gia đình bà Liên không nên mê tín dị đoan.
Theo ông Hồng, nguyên nhân là do cái lò than mới mua về đưa lên nấu lò nó hút nước và dầu mở dưới nền nhà làm lò dính cứng khó nâng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.