Lời hẹn với cộng đồng

19/01/2018 08:00 GMT+7

Như một lời hẹn với cộng đồng, cứ vào cuối năm, họ lại cùng nhau hướng tấm lòng của mình đến với người nghèo, qua chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting.

Ươm mầm xanh thiện nguyện
Ở các quận, huyện phía nam thành phố như quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh… hầu như ai cũng biết đến chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, không chỉ vì đây là một hoạt động từ thiện xã hội lớn, thường niên trong suốt 13 năm qua mà còn vì sự lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chương trình.
Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting, kể lại: “Từng có thời gian gắn bó với ông Lawrence S. Ting trong các dự án kinh tế phía nam thành phố như Khu chế xuất Tân Thuận, khu đô thị Phú Mỹ Hưng… nên tôi hiểu được tấm lòng của ông Ting đối với vùng đất này. Ngay từ những lúc các dự án kinh tế còn trong giai đoạn sơ khai, chưa phát huy hiệu quả, ông Ting đã ấp ủ những “dự án” từ thiện dành cho xã hội. Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting cũng ra đời từ suy nghĩ báo đáp cho cộng đồng như thế”.
Tấm lòng của ông Lawrence S. Ting như hạt giống thiện nguyện được xã hội ươm mầm. Sau khi ra đời, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, với mục đích quyên góp, giúp đỡ người nghèo trong dịp tết đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các cấp chính quyền, từ những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, doanh nghiệp. Tính đến nay, qua 12 lần tổ chức, chương trình đã vận động được gần 26 tỉ đồng, số tiền đó đã trở thành những phần quà ý nghĩa dành tặng cho người nghèo mỗi dịp xuân về.
“Tôi biết nhiều chương trình từ thiện, nhưng không nhiều trong số đó có được sự bền bỉ như chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting. Không những thế, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting còn lớn mạnh qua từng năm, thể hiện qua số lượng người tham dự, qua số tiền quyên góp được. Điều đó cho thấy chương trình đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ xã hội”, ông Nguyễn Hùng, nguyên Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, chia sẻ.
Chung một tấm lòng
Mỗi năm, vào dịp xuân về, hàng chục ngàn người lại cùng nhau đồng hành hướng đến người nghèo trong chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting
Mỗi năm, vào dịp xuân về, hàng chục ngàn người lại cùng nhau đồng hành hướng đến người nghèo qua chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting
Ai đã từng tham gia chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, dù chỉ một lần, cũng cảm nhận được sự lan tỏa mạnh mẽ của tinh thần thiện nguyện qua những bước chân chia sẻ. Từ sáng sớm, hàng chục ngàn người từ khắp nơi đổ về khu đô thị Phú Mỹ Hưng với một tinh thần tương thân tương ái. Và sau pháo lệnh vang lên, hàng vạn bước chân đồng hành cất bước, hướng tấm lòng đến với người nghèo.
Nhiều câu chuyện đơn sơ nhưng đầy cảm xúc được ghi lại trong chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting. Đó là cụ bà Dương Diệu Quyên, 80 tuổi (phường Tân Quy, quận 7). Cụ tham gia chương trình Đi bộ từ thiện ngay từ lần đầu tiên và đều đặn như thế suốt 10 năm. Đến năm thứ 11, sức khỏe không cho phép, không thể tiếp tục đồng hành đi bộ cùng mọi người, cụ vẫn không quên đóng góp cho chương trình. Đó là doanh nhân Dương Văn Beo, không chỉ đóng góp từ thiện đều đặn hằng năm, mà còn dành tình cảm cho chương trình qua một ca khúc do anh tự sáng tác. Còn nhiều, nhiều nữa những tấm lòng thiện nguyện, xem chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting như một điểm hẹn của bản thân đối với cộng đồng.
Không riêng gì những người tham gia đi bộ, tấm lòng hướng đến người nghèo còn có thể cảm nhận qua tâm sức của những người tổ chức. Ít ai biết, để có ngày diễn ra chương trình trọn vẹn, ý nghĩa, trước đó gần nửa năm, Ban tổ chức đã liên tục họp bàn. “Một lợi thế của chúng tôi là Ban tổ chức (Công ty Phú Mỹ Hưng và UBND quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh) đã có nhiều năm phối hợp với nhau nên việc phân công nhịp nhàng, ăn ý. Sự đóng góp công sức của các ban ngành, đoàn thể chính quyền, sự ủng hộ về tinh thần và vật chất của các doanh nghiệp, các cá nhân… là những tấm lòng đáng trân trọng gửi đến người nghèo. Với Công ty Phú Mỹ Hưng, thì Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting là một trong nhiều những sự kiện cộng đồng được tổ chức hằng năm, nhằm mang đến những giá trị cộng thêm cho cư dân khu đô thị Phú Mỹ Hưng nói riêng và cho người dân thành phố nói chung”, đại diện Ban tổ chức cho biết.
Ngày 20.1.2018 tới, một lần nữa những bước chân thiện nguyện lại rộn ràng vang lên tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng trong chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 13. Từ những bước chân đồng hành ấy, nhiều gia đình nghèo khó sẽ có một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc hơn, đúng như thông điệp của chương trình: những bước chân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.