Lời kêu gọi chung tay hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung

18/10/2016 07:22 GMT+7

Những ngày qua, mưa lũ tràn về tàn phá nhiều nơi ở trung và bắc Trung bộ. Những hình ảnh tang thương, khốn khó của người dân vùng thiên tai đang được đăng tải trên báo chí và chia sẻ trên mạng xã hội.

Những con nước nhấn chìm làng mạc, nhà cửa gia súc; những hoàn cảnh ngặt nghèo vì gặp tai ương đã gây nên bao xót xa trong lòng bạn đọc khi hướng về đồng bào miền Trung. Đồng thời, lại có tin bão tiếp theo, bão đang di chuyển vào Biển Đông và gây ảnh hưởng không nhỏ đối với chúng ta.
Theo thống kê, tính đến chiều 17.10, tại các tỉnh trung và bắc Trung bộ đã có hàng chục người thương vong và mất tích do mưa lũ, hơn 100.000 ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước, hàng trăm ngàn héc ta hoa màu bị hư hại, nhiều gia súc gia cầm bị lũ cuốn trôi...
VIDEO: Người miền Trung tuôn rơi nước mắt sau cơn lũ dữ
Do nhiều tuyến đường bị chia cắt nên người dân ở các tỉnh miền Trung đang ra sức chống chọi với lũ lụt và ở các tỉnh này đã xuất hiện tình trạng đói khát ở những vùng bị lũ cô lập. Những thiệt hại ngày càng trở nên trầm trọng hơn, gây ảnh hưởng lâu dài hơn.
Thể hiện truyền thống “nhiễu điều phủ lấy giá gương”, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên trân trọng ngỏ lời kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, bạn đọc gần xa, bà con kiều bào... cùng chung tay góp sức hỗ trợ cho đồng bào ta vượt qua tình cảnh hoạn nạn trong lúc này. Nghĩa cử và tấm lòng yêu thương của bạn đọc sẽ là sự động viên, sẻ chia “miếng khi đói bằng gói khi no” với bà con miền Trung ruột thịt.
Ông Nguyễn Đình Hùng, Phó giám đốc FPT TP.HCM (trái), trao bảng tượng trưng cho đại diện Báo Thanh Niên Ảnh: Khả Hòa
Báo Thanh Niên sẽ phối hợp cùng Quỹ Hiểu về trái tim (thành viên tập thể của Hội LHTN VN) tổ chức tiếp nhận tiền, quà của bạn đọc và cùng với các tỉnh, thành đoàn nhanh chóng chuyển đến bà con vùng lũ trong thời gian sớm nhất. Mọi sự đóng góp xin gửi về:
Tại TP.HCM: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3. ĐT: 84.839302302.
Tại Hà Nội: Báo Thanh Niên, 218 Tây Sơn, Q.Đống Đa. ĐT: 84.438570981.
Các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước và nước ngoài (Thái Lan, Singapore).
Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể chuyển khoản. Nội dung ghi: Giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung.
Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên.
Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM.
Tài khoản nước ngoài chuyển về: BAO THANH NIEN
Số TK: 10201 0000 116341
VIETNAMBANK FOR INDUSTRY AND TRADE.
ĐIA CHI: 461 - 465 NGUYEN ĐINH CHIEU QUAN 3 HO CHI MINH SWIFT CODE ICB VVNVX906 ( FIELD 56A, 57A).
Thanh Niên xin ghi nhận nghĩa cử và chân thành tri ân đến quý bạn đọc.
Trao tiền cho các gia đình có người thân thiệt mạng trong lũ
Chiều 17.10, đại diện Báo Thanh Niên phối hợp với Thành đoàn Đồng Hới đã trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người thân bị thiệt mạng trong lũ ở tỉnh Quảng Bình (mỗi trường hợp 5 triệu đồng). Hai người thiệt mạng là anh Bùi Văn Sự, 46 tuổi, ở xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới và em Lê Thị Thanh Tâm, học lớp 11, nhà ở xã Đức Ninh, TP.Đồng Hới. Trong những ngày tới, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các gia đình còn lại.
Trương Quang Nam

Danh sách những đơn vị, cá nhân đóng góp giúp đỡ đồng bào miền Trung
- Tập đoàn FPT: 3.000 phần quà, trị giá 600 triệu đồng.
- Nhóm Thiện Nguyện Sài Gòn: 300 phần quà trị giá 250 triệu đồng.
- Công đoàn - Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh An Phú và một số khách hàng là đối tác của Agribank chi nhánh An Phú: 1.000 phần quà trị giá 500 triệu đồng. Trong đó Công ty TNHH điện hơi công nghiệp Tín Thành hỗ trợ 300 triệu đồng.
- Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu): 100 triệu đồng.
- Công ty An Gia Investment: 50 triệu đồng.
- Công ty Hưng Thịnh Land: 50 triệu đồng.
- Công ty Acecook Việt Nam: 1.000 thùng mì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.