Lớp dạy bơi miễn phí ở đảo Cát Bà

05/06/2017 08:02 GMT+7

Nhiều năm qua, ông Đoàn Hữu Nở (57 tuổi), Giám đốc Trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao H.Cát Hải (TP.Hải Phòng) đã mở lớp dạy bơi miễn phí cho mọi người, chủ yếu là trẻ nhỏ.

Cứ độ tháng 6, khi học sinh được nghỉ hè, nhiều phụ huynh ở đảo Cát Bà (H.Cát Hải) lại háo hức đợi loa phát thanh huyện thông báo lịch lớp học bơi của ông Nở. Đây là lớp học bơi miễn phí được ông Nở duy trì 16 năm nay và được người dân gọi là "lớp bơi ông Nở".
“Ở ngay đảo Cát Bà, nhưng nhiều cháu nhỏ vẫn không biết bơi nên năm 2001 tôi xin ý kiến lãnh đạo và mở lớp dạy bơi miễn phí", ông Nở cho hay.
Các khóa học bơi miễn phí được ông Nở duy trì từ đó đến nay. Theo đó, vào mùa hè, cứ sau 17 giờ 30 hàng ngày là ông Nở lại dẫn đám trẻ con ra bãi tắm trong vịnh Tùng Thu (đảo Cát Bà) tập bơi. “Ban đầu thì chỉ có trẻ con, sau người lớn cũng xin tập. Tôi nhận hết, người lớn vừa học vừa giúp quản lý các cháu. Tôi vốn dân thể thao nên có kiến thức về bơi, nên ai qua lớp học của tôi đều bơi như cá hết”, ông Nở nói.
Chị Hoàng Thị Thủy (35 tuổi, ngụ tại tổ dân phố số 3, TT.Cát Bà, H.Cát Hải) cho biết: “Chúng tôi ơn bác Nở nhiều lắm. Nhiều phụ huynh tự dạy con mà cả năm không bơi được, vào lớp bác ấy chỉ 2 - 3 buổi là bơi được mới hay chứ. Bác ấy nhiệt tình, vui tính nên bọn trẻ quấn lắm. Tôi cũng được bác ấy dạy bơi đấy”.
Theo chị Trần Thị Hòa (45 tuổi, ngụ tại thôn Minh Châu, xã Trân Châu, H.Cát Hải), nhiều phụ huynh góp tiền gọi là có chút quà gửi ông Nở nhưng ông ấy quyết từ chối.
4 năm trở lại đây, “lớp bơi ông Nở” được đưa vào hệ thống các câu lạc bộ hoạt động hè của H.Cát Hải. Do tập bơi ở bãi biển nên ông Nở chỉ nhận khoảng 10 cháu cho 1 lớp. Nếu số lượng đăng ký lớn hơn thì ông chia thành nhiều lớp và học đến khi bơi thạo thì thôi.

tin liên quan

Dạy bơi miễn phí trên biển và sông cho trẻ em
Sau vụ chết đuối thương tâm trên sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) làm 9 học sinh cùng lớp tử vong, TP.Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều mô hình dạy bơi nhằm 'xóa mù' bơi lội cho trẻ em.
Ông Nở cho biết chỉ ước có cái bể bơi mini để dạy các cháu cho an toàn và hiệu quả hơn. Ngoài dạy bơi, ông còn hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước, sơ cứu người bị nạn và tổ chức dọn rác tại các bãi biển.
Chị Vũ Thị Mỹ Liên, Bí thư Huyện đoàn Cát Hải cho biết: “Việc dạy bơi của bác Nở được nhân dân đánh giá rất cao. Năm 2016, bác Nở được UBND huyện tặng bằng khen vì những đóng góp trong phong trào phòng chống đuối nước. Năm 2016, Huyện đoàn tặng 100 áo phao cho lớp học. Năm nay chúng tôi huy động thanh niên hỗ trợ cho lớp học bơi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.