Lừa dân nộp tiền làm bảng vàng gia đình văn hóa

26/07/2016 10:33 GMT+7

Ngày 25.7, ông Nguyễn Hữu Nông, Chủ tịch UBND xã Đắk Nông, H.Ngọc Hồi (Kon Tum), cho biết trên địa bàn xã có hàng trăm người bị lừa nộp tiền để chụp ảnh thẻ, làm bảng vàng vinh danh gia đình văn hóa.

Sự việc bắt nguồn từ tháng 6.2016, Phòng Văn hóa - Thông tin H.Ngọc Hồi có Công văn số 135/CV-VHTT gửi UBND các xã, thị trấn, đề nghị UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ văn hóa xã phối hợp với cán bộ mặt trận, thôn trưởng, tổ trưởng các thôn, tổ dân phố trên địa bàn tạo điều kiện cho chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh tổng hợp Kon Tum tại Gia Lai triển khai thực hiện việc chụp ảnh thẻ miễn phí và tài trợ sổ vàng gia đình văn hóa cho các gia đình.
Thế nhưng, trong quá trình làm, nhân viên công ty trên nói người dân làm bảng gia đình văn hóa với giá từ 240.000 - 350.000 đồng/bảng. Nhiều hộ chưa được công nhận gia đình văn hóa nhưng công ty vẫn vận động đóng tiền và cấp bảng.

tin liên quan

Kẻ bỏ chồng, người… lượm mót
Về quê dự đám cưới con trai thằng bạn, mình nghe chuyện đám cưới con trai của bạn thằng bạn. Theo mình, đây là đám cưới có một không hai.
“Khi triển khai được 3/9 thôn, làng, xã phát hiện được nên ngăn chặn, không cho công ty này làm nữa”, ông Nông nói và cho biết rất nhiều xã trong huyện cũng xảy ra tình trạng tương tự.
Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Kon Tum cho biết sẽ kiểm tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.