Mang quà tết đến với người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
22/01/2021 10:36 GMT+7

Chiều 20.1, đại diện Báo Thanh Niên với sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã về thăm hỏi, trao 130 suất quà tết với tổng trị giá 65 triệu đồng tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho những hộ dân và thanh niên công nhân ở Hà Tĩnh chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua.

Tại H.Lộc Hà (Hà Tĩnh), đoàn đã trao 77 suất quà cho 77 hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Tất cả các hộ dân này đều bị thiệt hại lớn trong đợt mưa lũ lịch sử xảy ra hồi tháng 10.2020.
Trò chuyện với chúng tôi, ông Trần Hữu Thuần, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Lộc Hà, cho hay đợt mưa lũ lịch sử vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân trên địa bàn, trong đó có nhiều hộ bị hư hỏng tài sản và các hộ nuôi thủy hải sản rơi vào cảnh trắng tay. “Sau khi lũ rút, đã có 150 đoàn hảo tâm về chia sẻ khó khăn, trao quà hỗ trợ người dân địa phương với tổng trị giá trên 7 tỉ đồng. Nhờ vậy mà bà con phần nào vượt qua khó khăn. Để người dân nghèo bị thiệt hại có tết đầm ấm, chúng tôi cũng đang kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ. Chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên đã quyên góp, hỗ trợ kịp thời để người dân có tiền mua gạo nếp đùm bánh chưng ăn tết năm nay”, ông Thuần nói.
Đón nhận quà tết do bạn đọc Báo Thanh Niên tặng, bà Phan Thị Xíu (58 tuổi, ngụ thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, H.Lộc Hà), nói: “Chồng tôi mất sớm, nhà lại có đứa con trai bị chất độc da cam nên gia đình rất khó khăn. Đợt lụt lịch sử gia đình mất trắng 2 tấn cá nước ngọt trị giá hơn 100 triệu đồng. Thiệt hại vơi bớt là nhờ được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ. Tôi đang lo lấy tiền đâu sắm tết thì được Báo Thanh Niên về trao quà. Vui lắm!”.
Cùng ngày, đoàn đã về 2 huyện miền núi Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) trao 53 suất quà cho 53 thanh niên công nhân vừa có hoàn cảnh khó khăn, vừa bị thiệt hại về cây trồng, nhà cửa do mưa lũ tàn phá.
Tại buổi trao quà, anh Nguyễn Hoài Nam, Phó bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, chia sẻ: “Trong các đợt mưa lũ, Báo Thanh Niên đều kịp thời mang quà là tấm lòng của nhà hảo tâm và bạn đọc của báo đến hỗ trợ người dân ở Hà Tĩnh khắc phục hậu quả thiên tai. Không những vậy, năm nay bạn đọc Báo Thanh Niên còn tiếp tục quyên góp, ủng hộ quà cho người dân ăn tết. Món quà tuy không lớn nhưng phần nào giúp người dân nghèo có chút tiền sắm tết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.