Mạng xã hội ngập tràn tình cảm cho Văn Lâm, Văn Hậu trận chiến với Thái Lan

Hoài Nhân
Hoài Nhân
20/11/2019 07:46 GMT+7

Quá nhiều cảm xúc ngập tràn mạng xã hội về trận "thư hùng" giữa hai kình địch Việt Nam - Thái Lan. Kết quả hòa, nhưng người hâm mộ vẫn hài lòng với những gì các "chiến binh sao vàng" đã làm để viết tiếp giấc mơ World Cup.

'Thót tim' penalty, buồn bã vì bàn thắng không được công nhận

Với thành tích bất bại sau chuỗi trận khởi đầu vòng loại thứ hai World Cup 2019, những gì mà người hâm mộ kỳ vọng ở đội tuyển Việt Nam càng ngày càng cao. Trận “thư hùng” giữa những chàng trai áo đỏ và tuyển Thái Lan diễn ra vào tối 19.11 không chỉ hừng hực khí thế ở sân vận động Mỹ Đình mà còn tràn ngập trên mạng xã hội với hy vọng “Việt Nam... vô địch".
Ngay trước giờ G, hàng loạt dân mạng có mặt tại “chảo lửa” Mỹ Đình đã hào hứng check-in. Màu cờ đỏ sao vàng phủ kín những bức ảnh của tài khoản Nam Nguyen đăng tải trên trang cá nhân kèm chú thích: “Từ Sài Gòn ra tận đây tiếp sức cho các chàng trai của đất nước! Việt Nam vô địch”.

Người hùng Văn Lâm: "Toàn đội đá tốt, vẫn nhất bảng là điều tuyệt vời"

Hừng hực khí thế check-in tại "chảo lửa" Mỹ Đình trước giờ bóng lăn

 ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Những trận bóng gần đây dần phá đi sự “kiêng kỵ” của Việt Nam trong lịch sử đối đầu Thái Lan. Bởi thế, nhiều bài đăng của dân mạng lần này cũng tràn trề niềm tin chiến thắng. Tài khoản Nam Tran viết khi cầu thủ hai bên đang ra sân: “Thay đổi lịch sử đối đầu nào Việt Nam. Phải cho “voi chiến” thấy sức mạnh của chúng ta”.
Trận đấu bắt đầu với sự chủ động của tuyển Thái Lan, nhưng nhanh chóng vấp phải cách chơi vô cùng bình tĩnh của Việt Nam. Phút thứ 27, dân mạng “thót tim” khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền trước khung thành tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Therathon vẫn không thể đánh bại… cái chân của thủ thành Đặng Văn Lâm.
“Làm gì thắng được anh Lâm của tui. Ý là ảnh chỉ mới dùng chân thôi đó”, tài khoản nữ Ngọc Thư đăng trạng thái hài hước khen ngợi thủ thành tuyển Việt Nam. Tài khoản Jennifer Pham cũng bình luận: “Có vẻ trọng tài hơi gắt gao với Việt Nam. Nhưng hoan hô Văn Lâm”.

Cả khán đài bật dậy khi Văn Lâm cản phá thành công quả phạt đền

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Phút thứ 31, dân mạng lại một phen mừng hụt vì trung vệ Bùi Tiến Dũng đã sút bóng vào lưới Thái Lan. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ Việt Nam đã phạm lỗi với thủ môn Kawin.
“Quá tiếc! Nhưng thời gian còn dài, từ từ nắm bắt cơ hội các chàng trai ơi”, tài khoản Nguyễn Phong viết trạng thái. Tài khoản Long Nguyen Thanh cũng bình luận, tỏ vẻ không hài lòng với quyết định của trọng tài: “Không thể hiểu trọng tài đang làm gì".

Cộng đồng mạng bức xúc trước bàn thắng hụt của tuyển Việt Nam

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tuyển Việt Nam bất bại

Sau hiệp 1 với kết quả hòa 0 đều, trận đấu lại càng thêm kịch tính ở hiệp 2. Hai kình địch Việt Nam và Thái Lan khiến người hâm mộ cả hai bên đứng ngồi không yên vì chơi không khoan nhượng. Không thể phủ nhận Thái Lan chơi có khởi sắc trong hiệp 2 với những cơ hội rõ ràng hơn.
Người hâm mộ nín thở theo dõi trước màn hình, với những pha cứu thua không thể không khen ngợi của Đặng Văn Lâm! Thủ thành tuyển Việt Nam liên tục có những pha bắt và phá bóng hợp lý, chuẩn xác khiến dân mạng liên tục xuýt xoa.
“Quá nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành! Với mình, cả đội xuất sắc, nhưng Lâm Tây là tuyệt vời nhất!”, tài khoản Công Hậu đăng trạng thái. Tài khoản Thuan Van Nguyen cũng bình luận: “Văn Lâm quá vất vả và quá tuyệt vời!”.

Nhiều trạng thái ngợi khen "người hùng" Văn Hậu

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Cộng đồng mạng cho rằng trọng tài đã mắc nhiều sai sót

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Một người hùng khác cứu nguy cho Việt Nam vào phút 81. Khi Thái Lan có pha tấn công nguy hiểm đưa bóng vào sát khung thành, Văn Lâm lỡ đà và bóng đến chân Ekanit. Văn Hậu cũng đã té ngã, nhưng anh vẫn gắng sức di chuyển và dũng cảm đưa đầu hứng trọn cú sút cự ly gần của cầu thủ đối phương.
“Ekanit bị hạn chế góc sút nên không thể ghi bàn. Xứng đáng là người hùng, Văn Hậu ơi”, tài khoản Nguyễn Linh thốt lên.
Những sóng gió dồn dập qua đi, trận đấu bất phân thắng bại kết thúc với tỉ số hòa 0 - 0. Một trận đấu quá nhiều cảm xúc với tất cả người hâm mộ.
“Không khoảng cách sân nhà, hỏng phạt đền, bàn thắng không được công nhận, tổ trọng tài mắc lỗi và hai bên chơi không khoan nhượng. Trận Derby Đông Nam Á đúng nghĩa!”, tài khoản Huu Trung Liverpool công nhận.
Tài khoản Nam Lê cũng bày tỏ cảm xúc sau trận đấu: “Hơi tiếc, nhưng một trận hòa cũng đã đủ cho giấc mơ World Cup. Vẫn là một Việt Nam bất bại và sẽ còn tiến xa”.

Quá nhiều cảm xúc trong một trận đấu

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Dù kết quả hòa, người hâm mộ vẫn hài lòng với cách chơi của những chàng trai áo đỏ

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Văn Hậu thi đấu lăn xả giúp Việt Nam thoát khỏi bàn thua

Với kết quả này, tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm. Còn Thái Lan mất vị trí thứ nhì về tay Malaysia, khi đội này vừa có chiến thắng trước Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.