Mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam mấp mô, ngồi xe máy 'như cưỡi ngựa'

15 Thanh Niên Online
Hiện bề mặt cầu dây võng Thuận Phước (Đà Nẵng) đang bị lún nhiều nơi, gây nên “sống trâu” dễ khiến người đi xe máy bị té ngã.
Làn rìa cầu bên phải (từ hướng từ phía tây sang đông) cầu Thuận Phước đang xuống cấp /// HOÀNG SƠN Làn rìa cầu bên phải (từ hướng từ phía tây sang đông) cầu Thuận Phước đang xuống cấp - HOÀNG SƠN
Làn rìa cầu bên phải (từ hướng từ phía tây sang đông) cầu Thuận Phước đang xuống cấp
HOÀNG SƠN
[VIDEO] Mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam mấp mô, ngồi xe máy 'như cưỡi ngựa'

Thông qua phản ánh của người dân trên nhóm Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Xanh – Sạch – Đẹp (kênh tiếp nhận thông tin chính thống của ngành chức năng TP.Đà Nẵng), PV Thanh Niên đã tiến hành khảo sát và ghi nhận, hiện mặt cầu Thuận Phước đang xuống cấp khá nghiêm trọng.

Cụ thể, những đoạn đường hư hỏng chủ yếu tập trung ở phần thân cầu chính. Trong đó, đoạn rải thảm nhựa bị hư hỏng nặng nhất nằm về phía làn ngoài cùng phía bên phải (theo hướng bờ tây sang bờ đông).

Theo quan sát, đoạn đường bị hỏng dài khoảng 200 m, trong đó phần lún nghiêm trọng nhất nằm tại khu vực mặt cầu phía đông. Đoạn này mặt thảm nhựa lún nhiều cm gây nên tình trạng mấp mô.

Mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam mấp mô, ngồi xe máy 'như cưỡi ngựa' - ảnh 1

Mặt đường thảm nhựa hiện đang lún mạnh khiến nhiều đoạn mấp mô
HOÀNG SƠN'

Dễ dàng nhận thấy mặt đường gồ ghề khi cho xe máy đi qua đoạn đường này vì tay lái rung lên rất mạnh. Tài khoản Facebook Toàn Phạm mô tả đi qua đoạn đường này như phi ngựa. “Mặt đường lún một bên nên đi rất dễ té”, tài khoản này viết.

Cùng tình trạng là mặt đường ngoài cùng phía bên phải theo hướng đông sang tây. Tuy đoạn đường hư hỏng không dài bằng phía làn đối diện nhưng có nhiều chỗ bị hỏng nghiêm trọng.

Mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam mấp mô, ngồi xe máy 'như cưỡi ngựa' - ảnh 2

Nhiều đoạn cầu vá chắp loang lổ vẫn không che được “sống trâu” ngang đường
HOÀNG SƠN

Có nhiều điểm thảm nhựa trên mặt cầu nứt nẻ. Trong khi đó, đoạn tiếp giáp giữa mặt cầu phần đường dẫn phía đông cầu bị nút khá sâu, tạo nên những gò nhựa đường cao gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cũng tại vị trí này, phần mặt cầu cao hơn đường dẫn nên mỗi lần phương tiện qua lại khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Tầng, một người dân thường xuyên qua lại cây cầu này, cho biết: “Tôi thấy mặt cầu nhiều chỗ hỏng, xuống cấp. Phương tiện khi qua cầu cảm thấy rất xóc, cảm giác mất an toàn. Tôi mong chính quyền địa phương khắc phục tình trạng này để đảm bảo an toàn giao thông”.

Mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam mấp mô, ngồi xe máy 'như cưỡi ngựa' - ảnh 3

Trong khi đó, mặt biên cầu phía phải (từ đông sang tây) cũng trong tình cảnh tương tự
HOÀNG SƠN

Trả lời Thanh Niên, ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, tại cầu Thuận Phước hiện đang xuất hiện hư hỏng tại một số vị trí dọc biên cầu. Công ty Quản lý cầu đường đã báo cáo, theo đó nguyên nhân hư hỏng là do thời tiết nên phải lựa chọn thời điểm, phương án để triển khai nhằm đảm bảo yêu cầu về lâu dài, không ảnh hưởng việc đi lại của người.

Mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam mấp mô, ngồi xe máy 'như cưỡi ngựa' - ảnh 4

Xe máy khi chạy qua những đoạn đường này thường rung lắc rất mạnh
HOÀNG SƠN

Theo ông Trung, cầu Thuận Phước nằm trong chương trình gia cố, sửa chữa lớn, tổng thể 10 năm. Về kỹ thuật, do mặt đường biên cầu có sự chuyển vị lớn bởi đây là cầu dây võng nên cần có phương án để đảm bảo lâu dài.

“Trước đây, mặt đường ở giữa cầu hư hỏng nặng hơn. Sau đó, ngành chức năng đã thí điểm giải pháp kết cấu mới. Qua 5 năm khai thác khá ổn và sẽ có đánh giá tổng kết. Trên cơ sở này, Sở sẽ triển khai trên toàn bộ mặt cầu”, ông Trung nói.

Mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam mấp mô, ngồi xe máy 'như cưỡi ngựa' - ảnh 5

Một số vị trí mặt đường nứt nẻ nhưng chưa được sửa chữa
HOÀNG SƠN

Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan có giải pháp khắc phục tạm thời để đảm bảo giao thông êm thuận. Về lâu dài sẽ cáo tổng kết, đánh giá lại toàn bộ công nghệ đã làm để đưa ra phương án lâu dài phù hợp với kết cấu đặc biệt của cầu.

Mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam mấp mô, ngồi xe máy 'như cưỡi ngựa' - ảnh 6

Nhựa đùn lại thành từng khối lớn trên mặt đường gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện
HOÀNG SƠN

Cầu Thuận Phước sở hữu kỷ lục là cầu treo dây võng hiện đại dài nhất Việt Nam. Cầu có tổng chiều dài là 1,8 km, rộng 18 m với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Sau 6 năm thi công, cầu được khánh thành vào ngày 19.7.2009.

Tại Đà Nẵng, đứng từ nhiều hướng có thể thấy cây cầu này bởi mố trụ rất cao cùng chiều dài dây võng ấn tượng. Về đêm, cầu được thắp bởi ánh đèn điện nhiều màu tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách.

Bình luận 15

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyen Manh Cuong

Nguyen Manh Cuong

Nên biểu dương các TỔNG CÔNG TRÌNH SƯ thiết kế cũng như các Cty thi công, các Tư vấn Giám sát thi công đồng thời là các chủ đầu tư thay mặt NN đã sáng tạo 1 trường phái xây dựng cầu, đường đặc hữu mà chưa có nước nào từng nghĩ đến và làm được khi xây dựng nhiều cầu và đường bộ đã giúp người điều khiển phương tiện GT khi lưu thông qua các cầu, đường sẽ có cảm giác "cưỡi ngựa" thật thú vị đồng thời giúp các bác tài tránh ngủ gục khi lái xe qua những cây cầu và đường đặc hữu này.
Võ Tá Luân

Võ Tá Luân

Nhìn chất lượng và mặt đường thế này không thể chấp nhận được vậy sao Bộ GTVT vẫn chưa chịu vào cuộc, cần thiệt thì bộ CA cũng sớm vào cuộc điều tra, nếu không khắc phục sớm muộn gì cũng gây tai nạn cho người tham gia giao thông
Khánh

Khánh

Lỗi do thời tiết, ko phải do nhà thầu nhé
Hoa Huỳnh

Hoa Huỳnh

chắc do chưa gắn máy lạnh làm mát mặt đường
TÂM

TÂM

Vâng, xuống cấp đúng quy trình !!!!
trương chí nhân

trương chí nhân

thời tiết khắc nghiệt quá làm cầu đường hư hỏng hết.
chau minh the

chau minh the

Thòi tiết VN mình khắc nghiệt dữ thiệt thế mà chả thấy bác nào ốm đau bệnh hoạn chỉ thấy toàn công trình nhanh chóng xuống cấp nhỉ
vandungvung

vandungvung

Ông Bộ GTVT quản lý giám sát như thế nào mà phát sinh quá nhiều cầu đường vừa đưa vào sử dụng với ngân sách chi cho đầu tư xây dựng với những con số " khũng ' . Vậy mà chất lượng thì cứ như ngược lại với số tiền đầu tư đươc bỏ ra như cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi 34.000 tỷ , cầu Bạch Đằng Hải Phòng 7.200 tỷ và bây giờ là cầu Thuận Phước Đà Nẵng 1.000 tỷ đồng nhưng chất lượng và độ an toàn cho người tham gia giao thông cứ như trò đùa trẻ con quá nguy hiểm khi lưu thông với tốc độ cao ....
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một góc Hà Tiên	 /// Ảnh: Việt Phương>

Hà Tiên - thành phố lạ lùng

Nhắc đến Hà Tiên là người ta nghĩ ngay đến miền biên viễn. Nghĩ ngay đến vùng đất cắm cột mốc chủ quyền cuối cùng của đất nước trên biên giới đường bộ. Có gì đó rất xa xăm, rất bí ẩn.