Mẹ đơn thân làm bánh trung thu homemade hình con vật độc đáo

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
17/09/2020 12:31 GMT+7

Từng khiến chị em nội trợ trầm trồ khi làm bánh bao thanh long, chị Quỳnh tiếp tục làm bánh trung thu homemade hình con thú, thu về hơn 40 triệu đồng mỗi mùa Trung thu.

Còn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu nhưng các loại bánh trung thu homemade đã bắt đầu được rao bán nhộn nhịp trên mạng xã hội. Nhìn hình ảnh bánh trung thu homemade của chị Lê Diễm Quỳnh (28 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) trên trang cá nhân, không ít người ngạc nhiên khi chỉ với vài dụng cụ, khuôn bánh đơn giản chị Quỳnh đã có thể làm ra loại bánh độc đáo này.

Vài dụng cụ đơn giản của chị Quỳnh để làm bánh trung thu homemade

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Bánh trung thu hình con vật

Vốn đam mê làm bánh và kinh doanh tại nhà, mỗi năm đến mùa Trung thu, chị Quỳnh lại làm bánh trung thu homemade để bán online.
Chị Quỳnh ghi dấu ấn từ mùa trung thu năm 2016 với bánh trung thu hình con heo. Năm nay là năm Tý, được nhiều người góp ý nên chị Quỳnh tự học hỏi thêm thông qua mạng và làm thêm bánh trung thu hình chuột.

Bánh trung thu hình con vật sẽ được nướng 3 lần

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chị Quỳnh chia sẻ nảy ra ý tưởng làm bánh trung thu heo mẹ và một vài heo con tượng trưng cho gia đình yêu thương nhau. Loại bánh này khá được khách yêu thích nên dần dần qua các năm chị Quỳnh làm nhiều bánh trung thu hình heo với kích thước vừa phải cho các khách hàng nhí sử dụng.

Bánh trung thu hình heo sau khi được tô màu

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

“Khó nhất khi làm bánh trung thu hình con vật là ở khâu canh lửa. Đối với những bánh trung thu bình thường thì chỉ cần xém xém một tí là bánh vàng đẹp. Nhưng bánh trung thu tạo hình con vật thì không thể để cháy xém được mà phải canh bánh vừa chín mà màu không bị phai”, chị Quỳnh bật mí.

Vì là năm con chuột nên chị Quỳnh làm thêm bánh trung thu hình chuột

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Bánh trung thu hình heo và chuột có nhân bánh thường là nhân ngọt để dễ nặn vào tạo hình. Chị Quỳnh mua sẵn bột màu rau củ quả để trang trí bánh thêm bắt mắt. Màu xanh chị lấy màu tự nhiên của bột trà xanh, màu đỏ của gạo men đỏ.
“Mắt của heo là hạt đậu đen. Có nhiều loại đậu nhưng không hạt nào đẹp bằng hạt đậu đen. Vì đậu đen nó có một tia màu trắng nên khi sử dụng để làm mắt thì sẽ rất có hồn. Sau đó mình vẽ mi nhấn mí cho nó, rồi đến làm hoa trên người bằng khuôn. Mũi heo cũng phải làm hai lỗ mũi sao cho thật, dùng tăm thì lỗ mũi nó sẽ bị nhỏ nên sẽ không đẹp nên phải có dụng cụ riêng”, chị nói.
Đối với bánh Trung thu hình chuột, mắt chuột được chị Quỳnh sử dụng hạt mè đen vì mắt chuột thường ti hí. Tai chuột cũng được tạo hình hai tai tròn lớn như tai chuột Mickey.
Để hoàn thành bánh trung thu hình heo và hình chuột, chị Quỳnh mất từ 1 - 2 tiếng đồng hồ để làm từ 2 - 3 con tùy theo khách đặt. Vì phải dành thời gian chăm chút, tỉ mỉ từng chi tiết nên chị Quỳnh không dám nhận nhiều mà chỉ nhận khi nào thực sự rảnh rỗi.

Thu về 40 triệu đồng mỗi mùa Trung thu

Từ đầu mùa bánh năm nay, chị Quỳnh đã bán được khoảng 500 bánh trung thu (trong đó có 300 bánh được đặt để làm quà từ thiện). Với bánh trung thu từ thiện, chị Quỳnh chỉ lấy giá vốn, không tính lời.
Chị Quỳnh cũng làm thêm bánh trung thu truyền thống với nhân truyền thống, khuôn truyền thống giấy gói cũng truyền thống để khách đặt đem biếu.

Chị Quỳnh còn làm thêm bánh trung thu truyền thống

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Mỗi mùa Trung thu, chị Quỳnh bán được khoảng 1.000 bánh và thu về hơn 40 triệu đồng. Năm nay vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượng khách đặt hàng giảm đi nhiều so với năm ngoái.

Sản phẩm bánh trung thu hình heo hoàn chỉnh

Ảnh: NVCC

Dù khó khăn nhưng vào đầu tháng 7, chị Quỳnh vẫn làm 1.000 bánh trung thu loại thường miễn phí và gửi tặng cho những ai có nhu cầu thưởng thức. Mỗi địa chỉ đăng ký nhận bánh chị Quỳnh sẽ gửi một bánh, khách ở xa sẽ chịu phí tiền vận chuyển bánh.
“Bánh này 2 - 3 ngày mình mới ăn vì khi bánh mới nướng thì cứng. Phải khoảng 2 - 3 ngày thì nhân bên trong mới tơm dầu ra vỏ mới mềm ăn ngon. Nên chuyển đi các tỉnh mấy 2 - 3 ngày khách nhận được rồi ăn lúc đó mới ngon”, chị chia sẻ.

Hộp bánh bằng gỗ

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Bánh trung thu hình chuột hoàn chỉnh

Ảnh: NVCC

Chị Quỳnh mất từ 1 - 2 tiếng để làm xong từ 2 - 3 bánh trung thu hình con vật

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Bánh được vẽ màu bắt mắt

Ảnh: NVCC

Một số mẫu bánh trung thu hình con vật

Ảnh: NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.