Mẹ ‘khoe’ ảnh cho con bú: Nên hay không?

30/07/2016 12:37 GMT+7

Ngày càng nhiều bà mẹ “khoe” ảnh cho con bú tạo nên một trào lưu mang tên Brelfie (viết tắt của cụm từ breastfeeding selfie : tự sướng khi con bú) với niềm tự hào được làm mẹ.

Còn nhớ, năm 2011, siêu mẫu nổi tiếng thế giới Miranda Kerr đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” bằng bức ảnh đang cho con trai Flynn bú. Hàng loạt ý kiến trái chiều đưa ra, người chỉ trích rằng đó là hình ảnh “vô duyên”, không phù hợp trong khi nhiều người ủng hộ bởi bức ảnh đã khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ.
Một thời gian sau, bức ảnh cho con bú của siêu mẫu khác là Gisele Bundchen đã nhận được hàng triệu lượt chia sẻ. Đến nay, những bức ảnh bà mẹ cho con bú đã trở thành một trào lưu với tên gọi Brelfie xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội.
Brelfie không còn đơn giản là những bức ảnh mẹ cho con bú trong trạng thái “đầu tóc rối bù”. Các bà mẹ bắt đầu hướng tới hình ảnh đẹp với việc khuôn mặt đã được make-up chỉnh chu và tất nhiên là góc ảnh đầy tự hào với miệng bé đang ngậm bầu vú.
Các bà mẹ hướng tới hình ảnh chỉnh chu trong khi cho con bú
Nina Fuller, 26 tuổi, đến từ Hampshire (Anh) cho hay cô cảm thấy tự hào hơn khi chính chồng là người đã chia sẻ bức ảnh cô cho con bú lên trang Facebook của mình. Cô đã rất bất ngờ và cảm thấy hãnh diện khi được chồng giúp vượt qua sự nhút nhát của bản thân.
Trong khi đó, bà mẹ Gemma Durcan-Smith, 29 tuổi cũng bày tỏ quan điểm rằng cô cảm thấy tự tin khi chia sẻ bức ảnh lên mạng xã hội. Bản thân cô hiểu được tầm quan trọng của sữa mẹ khi có lần cô bị mất sữa.
Lucy Healey, 31 tuổi thậm chí còn chia sẻ bức ảnh cho hai đứa con nhỏ bú sữa mẹ
Anne-Marie O'Leary, tổng biên tập tờ báo Netmums chia sẻ: “Cho con bú là điều tự nhiên nhất trên thế giới. Nếu người phụ nữ chia sẻ bức ảnh cô ấy đang làm điều đó, tôi nghĩ không có vấn đề gì. Đó là khoảnh khắc rất đáng yêu và lấy làm tự hào cho bà mẹ”.
Bà Anne-Marie O'Leary cũng cho rằng việc chia sẻ bức ảnh cho con bú đang trở thành một công cụ hữu hiệu thúc đẩy các bà mẹ chú trọng hơn tới việc nuôi con bằng sữa mẹ.
“Mỗi bà mẹ đang cố gắng làm điều tốt nhất cho con của họ. Không ai có thể làm tốt hơn họ việc đó”, bà bày tỏ.
Dĩ nhiên, theo Daily Mail, việc chia sẻ ảnh cho con bú có thể khiến những bà mẹ nuôi con bằng sữa công thức “chạnh lòng”. Một số người không ủng hộ trào lưu này bởi theo họ, nó phần nào làm mất đi sự riêng tư giữa mẹ và con.
“Có nhiều cách cho con bú một cách kín đáo và lịch sự. Cho con bú là một kinh nghiệm tuyệt vời nhưng không nhất thiết phải “khoe” lên mạng xã hội”, Lynette Burrows, tác giả cuốn Good Children: A Common-Sense Guide To Bringing Up Your Child chia sẻ.
Dù việc “khoe” ảnh cho con bú được ủng hộ hay không thì việc làm đó vẫn đáng được tôn trọng bởi làm mẹ chính là thiên chức cao cả của người phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.