Mê làm từ thiện

11/06/2020 10:36 GMT+7

Đó là anh Nguyễn Thành Tài, 30 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, H.Lai Vung, Đồng Tháp. Nhiều năm qua, anh đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như lái xe chuyển viện miễn phí, xây dựng cầu, đường nông thôn...

Gần cuối năm 2016, sau khi học lái xe, anh Tài tình nguyện tham gia đội xe cấp cứu từ thiện tại địa phương cho đến nay. Ðội xe có 2 chiếc, được trang bị đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn xe cứu thương. Ða phần anh em tài xế tham gia đội đều không nhận tiền thù lao và còn tự bỏ tiền túi lo chi phí cơm, nước cho bản thân.
Bất kể ngày hay đêm, hễ có người gọi điện thoại là anh Tài sẵn sàng có mặt để giúp đỡ. Hơn 3 năm qua, anh đã trực tiếp chuyển viện hơn 70 trường hợp. Nhờ những chuyến xe từ thiện mà nhiều người nghèo bị bệnh, người dân ốm đau lúc nửa đêm được đưa đến bệnh viện nhanh chóng, kịp thời. “Tuy lái xe có phần vất vả, thời gian lại không cố định, nhiều lúc phải thức khuya, dậy sớm... để chuyển viện nhưng thấy mình góp phần cứu sống người khác thì tôi vui lắm. Gia cảnh của tôi cũng chẳng dư dả gì, thu nhập chủ yếu từ vườn tược, nhưng được giúp đỡ người khác là tôi thấy rất vui”, anh Tài nói.
Ngoài việc lái xe chuyển viện, anh Tài còn làm các công việc khác như xây dựng cầu, đường giao thông thôn, xây nhà và tặng quà cho người nghèo. Thời gian qua, anh đã cùng nhóm từ thiện vận động, kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp xây dựng được hơn 100 căn nhà tại các tỉnh thành Đồng Tháp, Vĩnh Long... Mỗi căn có chi phí trên 16 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn tham gia đội hỗ trợ giao thông để giúp đỡ nhiều người đi đường đêm khuya không may bị hư xe.
“Những việc làm từ thiện của cháu Tài đã mang niềm vui đến với nhiều người, nhất là những người nghèo như tôi. Những lúc đau yếu bệnh tật được đưa đến bệnh viện kịp thời lại không tốn tiền xe nên tôi rất biết ơn cháu Tài và nhóm tài xế...”, bà Trần Thị Bảy, 50 tuổi, ngụ cùng địa phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.