Meizan ủng hộ 2,6 tỉ đồng cho 10 tỉnh miền Trung vượt qua đại dịch

20/05/2020 10:00 GMT+7

Từ rất sớm, hàng trăm người dân đã đến Ủy ban xã Triệu Thành và xã Bình Sơn (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để nhận suất gạo và dầu hỗ trợ từ ATM di động của nhãn hàng Meizan.

Một chuyến xe, ấm lòng 10 tỉnh

Trong khuôn viên ủy ban xã, bà con xếp hàng chỉnh tề và được kiểm tra thân nhiệt, những nụ cười vẫn nở sau lớp khẩu trang. Bà Lê Thị Cót (75 tuổi, xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá) hồ hởi chia sẻ: “Nghe nói có nhãn hàng Meizan đưa ATM di động đến xã mình, tôi đã tranh thủ đến xếp hàng từ sớm. 2 tháng qua, mấy đứa con tôi đều thất nghiệp, cả nhà bao miệng ăn từ người già đến trẻ nhỏ đều chỉ trông cậy vào việc gặt lúa, sống rất chật vật, vất vả. May mà có suất hỗ trợ từ Meizan, những ngày tới coi như tạm thoát khỏi cảnh chạy gạo từng bữa”. Thời trẻ, bà Cót từng tham gia lực lượng hậu phương vận chuyển bom đạn cho tiền tuyến. Nay tuổi đã cao nhưng bà vẫn thoăn thoắt, nhanh nhẹn. Bà nói dù lưng đã còng, trời thì nắng, nhưng được nhận phần quà hỗ trợ là gạo và dầu từ nhãn hàng Meizan là bà quên hết cái mệt.
ATM di động của nhãn hàng Meizan được triển khai dưới dạng những chuyến xe chở gạo và dầu miễn phí đến 10 tỉnh miền Trung

ATM di động của nhãn hàng Meizan được triển khai dưới dạng những chuyến xe chở gạo và dầu miễn phí đến 10 tỉnh miền Trung

Mỗi suất hỗ trợ gồm gạo và dầu được ban tổ chức trao tận tay người dân

Mỗi suất hỗ trợ gồm gạo và dầu được ban tổ chức trao tận tay người dân

Chuyến xe di động nghĩa tình của nhãn hàng Meizan có hành trình lăn bánh xuyên suốt 8 ngày từ 11.5 - 17.5 đến 10 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Nhu yếu phẩm hỗ trợ gồm có 100 tấn Gạo ngon hảo hạng Meizan Nàng Thơm (túi 5kg), 20.000 chai dầu ăn Meizan Gold (chai 1 lít) với tổng trị giá lên đến gần 2,6 tỉ đồng. Dự kiến sẽ có hàng chục nghìn hộ nghèo sẽ nhận được suất hỗ trợ.
Nụ cười rạng rỡ sau lớp khẩu trang của bà con khi nhận suất hỗ trợ

Nụ cười rạng rỡ sau lớp khẩu trang của bà con khi nhận suất hỗ trợ

Một tay ôm bao gạo, một tay cầm chai dầu ăn Meizan, chị Nguyễn Thị Nguyệt (40 tuổi, xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trải lòng: “2 tháng nay vì dịch, công việc thu mua ve chai của tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Tiền vào giảm nhiều mà tiền ra thì vẫn phải chi tiêu, gia đình tôi sống khá chật vật. Nay nghe nói ở đây được phát gạo và dầu ăn miễn phí, tôi đã đứng chờ từ sớm. Rất cảm ơn nhãn hàng Meizan đã hỗ trợ bà con nghèo chúng tôi rất kịp thời. Đó là động lực để tôi và các gia đình ở đây tiếp tục trụ vững, lạc quan vượt qua giai đoạn này”.
Lưng áo ướt đẫm mồ hôi vì thời tiết nắng nóng và tất bận cho công tác phát quà, Giám đốc nhà phân phối Long Anh - ông Nguyễn Thế Quyền vẫn nở nụ cười rạng rỡ: “Là một trong những nhà phân phối của nhãn hàng Meizan tại Thanh Hóa, tôi cảm thấy rất tự hào khi được đồng hành cùng nhãn hàng thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Hy vọng phần góp công nhỏ của chúng tôi sẽ chung tay giúp cộng đồng sớm ổn định cuộc sống, vượt qua đại dịch Covid-19”.

13 tỉ đồng tiếp sức vượt Covid-19

Chương trình ATM di động của nhãn hàng Meizan tại 10 tỉnh miền Trung là một trong chuỗi hoạt động từ thiện “Tháng 5 yêu thương” có tổng trị giá lên đến 7 tỉ đồng của Tập đoàn Wilmar CLV, đơn vị sở hữu nhãn hàng Meizan. Trước đó, trong tháng 3-4.2020, Tập đoàn Wilmar CLV đã hỗ trợ 6 tỉ đồng cho các chiến sĩ, y bác sĩ… ở tuyến đầu chống dịch, người dân ở khu cách ly tập trung và các khu dân cư bị phong tỏa. Tổng cộng, trong chuỗi hoạt động kéo dài từ tháng 3 - 5.2020, tập đoàn đã hỗ trợ 13 tỉ đồng cho bà con thuộc cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.
Ông Nguyễn Thịnh Phú - đại diện Tập đoàn Wilmar CLV (trái) trao biểu trưng trị giá 2,6 tỉ đồng của hoạt động ATM di động cho đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Ông Nguyễn Thịnh Phú - đại diện Tập đoàn Wilmar CLV (trái) trao biểu trưng trị giá 2,6 tỉ đồng của hoạt động ATM di động cho đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: “Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam rất hoan nghênh tinh thần tương thân tương ái mà Wilmar CLV đang lan tỏa thông qua những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, kịp thời và đầy tính nhân văn, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch Covid-19. Như chúng ta đã biết, đại dịch Covid-19 gây ra nhiều tổn thất nhưng cũng mang đến nhiều tấm lòng. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã kịp thời hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thông qua những nghĩa cử cao đẹp. Mong rằng hành động của Wilmar CLV sẽ truyền cảm hứng và động lực để cả xã hội tiếp tục chung tay, đưa Việt Nam sớm vượt qua Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.