Mẹo giúp bạn chọn vị trí đặt giường phong thủy

02/04/2017 21:32 GMT+7

Khi đặt giường trong một phòng ngủ, theo khoa học phong thủy, có 3 nguyên tắc căn bản cần phải nhớ.

Một người bình thường ngủ 8 tiếng/ngày, tương đương 1/3 cuộc đời dành thời gian ở trên giường nên khi chọn vị trí đặt giường cần tính toán kỹ về mặt thẩm mỹ cũng như phong thủy để có giấc ngủ ngon và chất lượng, giúp phục hồi sức khỏe.

tin liên quan

Giúp bạn chọn đồ nội thất hài hòa âm dương
Ngoài yếu tố công năng sử dụng, thiết kế, khi chọn mua đồ nội thất cần chú ý về hình dạng, màu sắc, chất liệu để hài hòa âm dương, tốt cho phong thủy luân chuyển trong nhà, đem lại sự yên ấm, thịnh vượng cho gia chủ.
Khi đặt giường trong một phòng ngủ, theo khoa học phong thủy, có 3 nguyên tắc căn bản cần phải nhớ. Đầu tiên, giường ngủ phải được đặt đúng vị trí, nghĩa là vị trí theo phong thủy, tùy theo hình dạng và vị trí cửa của căn phòng.
Thứ hai là giường ngủ phải luôn nhìn ra cửa phòng, nghĩa là chân của người nằm ở trên giường hướng ra cửa hay nói cách khác là mắt có thể quan sát được cửa khi nằm trên giường. Nguyên tắc thứ ba là giường ngủ không được đặt ngay với cửa phòng.
Nói về vị trí, tốt nhất là giường ngủ không những nhìn ra cửa mà người nằm trên giường còn ở một góc độ có thể nhìn được bao quát cả căn phòng.
Chọn vị trí đặt giường 1
Hai vị trí tối kị trong phong thủy là giường đặt nằm ngay với cửa phòng, sẽ bị sự dao động mạnh bởi khi di chuyển từ ngoài vào cửa phòng tạo nên những bất ổn trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hằng ngày cho người sử dụng chiếc giường này.
Nếu vì một lý do nào đó không thể dời vị trí thì có thể hóa giải bằng cách dùng một tấm bình phong để ngăn cách giữa cửa phòng ngủ và giường ngủ. Một vị trí khác cũng cần tránh là đầu giường đặt ngay cửa sổ, phía trên đầu người nằm ngủ không có gì bảo vệ. Cũng tránh vị trí chân giường ngay dưới cửa sổ, sẽ tác động không tốt đến người nằm.
Giường ngủ nên đặt đầu giường xoay về một trong bốn hướng tốt của mình. Tốt nhất là hướng sanh khí, sau đó là các hướng thiên y, niên duyên và phục vì. Chẳng hạn, nếu hướng sanh khí của người đó là hướng bắc, thì người đó phải nằm đầu theo hướng bắc và chân đặt theo hướng nam của phòng ngủ.
Góc chia sẻ
Cũng cần chú ý thêm: phòng ngủ không nên làm quá nhiều cửa sổ, cũng không nên gắn kính. Kính trong phòng ngủ sẽ tạo nên hình bóng của người thứ ba, là nguyên nhân khiến vợ chồng xa cách. Nơi này ngoài giường và các vật dụng tối cần thiết cho cá nhân, tránh bài trí cây cảnh hay hoa, cũng không nên đặt những thứ có nước như hồ cá, hòn non bộ, thác nước nhân tạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.