Mẹo giúp bạn săn vé rẻ đi du lịch

22/08/2018 10:06 GMT+7

Với dân mê xê dịch, có những chuyến du lịch được quyết định nhanh chóng chỉ vì tìm được một tấm vé khứ hồi với giá siêu rẻ... Vậy săn vé rẻ như thế nào?

Dùng công cụ tìm kiếm, so sánh
Đầu tiên phải kể đến một công cụ rất mạnh là Google Flights (GF). GF chẳng những tổng hợp giá của rất nhiều hãng bay mà còn hiện bảng giá rẻ nhất của đường bay mà bạn cần trong vòng mấy tháng liền. GF cũng cập nhật các đợt khuyến mãi của các hãng bay vô cùng chính xác. Ngoài ra, GF còn gợi ý cho các bạn chọn những sân bay lân cận có giá tốt hơn, hoặc những thành phố lân cận trong cùng một quốc gia, khu vực. Đôi khi, chỉ chọn lệch đi một ngày thôi, vé sẽ giảm đi một nửa.
Những công cụ tương tự như: SkyScanner, TripAdvisor, Expedia... có cùng cơ chế hoạt động, nhưng không trực quan và tiện lợi như Google Flights.
Cách thứ 2 là theo dõi lịch khuyến mãi của một vài hãng thông dụng trong nước hoặc trong khu vực, bằng cách bấm follow trang Facebook của hãng, hoặc đăng ký để họ gửi bản tin vào email. Ví dụ, Vietnam Airlines hằng năm có một đợt khuyến mãi rất lớn là Mùa thu vàng, thường mở bán vào tháng 8, cho các hành trình đi từ tháng 10 - 11 - 12. Bên cạnh đó có AirAsia, Cebu Pacific, Jetstar và Vietjet Air là những hãng giá rẻ phổ biến, giảm giá hằng tuần.
Tách chặng, du lịch quá cảnh
Với những chặng bay xuyên lục địa phải quá cảnh ở các phi trường lớn thì bạn có thể tìm kiếm vé rẻ hơn bằng cách tách riêng thành từng chặng. Ví dụ, đặt vé bay từ TP.HCM đi Paris, thường phải quá cảnh ngắn, thay vì vậy, có thể tách vé thành 2 chặng: TP.HCM - Bangkok và Bangkok - Paris, nếu chọn khéo, thời gian quá cảnh sẽ không đáng kể, mà vé rẻ hơn nhiều. Chẳng hạn trong tháng 10, vé một chiều từ Bangkok đi Paris, đã bao gồm thuế phí (chưa có hành lý ký gửi), giá chưa đến 250 USD. Chỉ cần đặt thêm một chặng từ TP.HCM đi Bangkok của rất nhiều hãng hàng không với giá dao động từ 60 - 90 USD. Cộng 2 chặng lại, vé chỉ vào khoảng 350 USD (trong khi vé bình thường ít nhất phải trả 500 - 600 USD, mà vẫn phải quá cảnh 1 lần).
Đối với những bạn có thể thu xếp được thời gian, có thể lợi dụng việc tách vé để tranh thủ ghé thăm các thành phố mà bạn quá cảnh, ví dụ như Singapore, Bangkok, hay một số đô thị muốn thu hút khách du lịch quá cảnh như Seoul, Bắc Kinh, thường sẽ miễn phí thị thực cho khách quá cảnh có vé máy bay vào - ra với mục đích rõ ràng.
Nhìn chung rẻ thì chắc chắn có nhược điểm: Giờ bay không đẹp, có thể sẽ phải bay vào buổi đêm, quá cảnh dài. Dịch vụ không đầy đủ: các hãng bay giá rẻ thường cắt nhiều dịch vụ đi kèm như suất ăn, hay hành lý ký gửi... Khó có vé rẻ nếu bay cuối tuần hay lễ tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.