Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đuờng ở Phú Quốc biến thành sông

13/07/2018 19:33 GMT+7

Ngày 13.7, sau những cơn mưa liên tiếp kéo dài, nhiều nơi ở đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) ngập lênh láng.

Nặng nhất đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám, thuộc khu phố 10, TT.Dương Đông. Nước ngập trên một đoạn đường dài hơn 100m khiến các phương tiện qua lại rất khó khăn. Nhiều người đi xe gắn máy qua đoạn đường này bị nước tràn vào pô gây chết máy, phải dừng lại sửa chữa rất mất thời gian.
[VIDEO] Người Phú Quốc vất vả vẫn không ngăn được nước vào nhà
Các cửa hàng và nhà dân hai bên đường bị nước tràn vào khiến nhiều đồ đạc, hàng hóa bị thấm nước hư hỏng nặng. Để hạn chế nước tràn vào nhà, người dân đã dùng nhiều cách chắn cửa lại.
Tuy nhiên, khi các xe tải chạy qua, nước lại tràn vào làm vỡ luôn những “con đê” dã chiến này. Nhiều người chỉ còn biết ngồi co chân trên ghế bất lực nhìn đồ đạc, hàng hóa bị thấm nước hư hỏng.
Anh Trịnh Quốc Hùng (45 tuổi, sống ở khu vực này hơn 2 năm qua) cho biết tình trạng ngập này xảy ra không kể trời mưa hay nắng. Theo anh Hùng, nguyên nhân là do đất cát tràn xuống hệ thống thoát nước gây tắc nghẽn. Mỗi lần mưa ngập làm xáo trộn cuộc sống người dân.
Xe cộ chạy như bơi trên đường Trần Hưng Đạo Ảnh: Hoàng Trung
Người dân phải làm nền thật cao để tránh nước tràn vào nhà Ảnh: Hoàng Trung
Xe taxi cũng phải chen lên lề để tránh nước tràn hư máy Ảnh: Hoàng Trung

Bó gối bất lực nhìn nước tràn vào nhà Ảnh: Hoàng Trung
Đất cát xây dựng đổ tràn xuống cống gây tắc nghẽn Ảnh: Hoàng Trung
Đường 30.4 mênh mông nước Ảnh: Vĩnh Nguyên
Lâm vào cảnh tương tự là tuyến đường Trần Hưng Đạo, nước từ trên núi tràn xuống làm ngập một đoạn đường khoảng 200m khiến xe cộ đi ngang đây như “bơi” trên sông. Nhiều xe máy, thậm chí xe taxi cũng phải chen lên lề để chạy nhằm tránh nước tràn vào máy.
Như Thanh Niên đã từng phản ánh, nơi này trước đây có một con suối nhỏ, nhưng người dân xây dựng nhà cửa đã chắn luôn con suối này nên nước không thoát được.
Anh Trần Ngọc Hùng (29 tuổi, chủ một cửa hàng) cho biết mỗi lần mưa lớn hay nhỏ thì nơi đây cũng ngập. Những khi ngập, nước tràn vào nhà nhiều. Sợ nhất là vào ban đêm, nước tràn vào nhà là cả gia đình lo tát nước không thể ngủ được.
Anh Hùng cũng mong chính quyền sớm khắc phục hệ thống cống thoát nước để nước không còn ngập nữa. Nhất là cho dân đỡ khổ, kế đến do nơi đây là tuyến đường có nhiều khách du lịch, không để hình ảnh không tốt của Phú Quốc gây ấn tượng xấu cho du khách.
Ngoài ra, đoạn đường 30.4 nối dài, đoạn trụ sở chi cục thuế mới, sáng nay cũng ngập do nước từ trên núi tràn xuống quá nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.