Mưa to Đà Nẵng biến siêu xe trôi như 'tàu ngầm', tầng hầm như hồ bơi

10/12/2018 09:44 GMT+7

Mưa lớn ở Đà Nẵng khiến tầng hầm chung cư trông không khác gì hồ bơi, còn ô tô đã trôi trong nước như 'tàu ngầm' bất đắc dĩ. Bên ngoài, các tuyến Nguyễn Văn Linh – Hàm Nghi – Lê Đình Lý và lân cận cũng cùng cảnh ngộ.

[VIDEO] Tầng hầm như hồ bơi, ô tô thành tàu ngầm trong ngày Đà Nẵng ngập lịch sử

Theo thống kê của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, với lượng mưa 300 – 400mm chỉ trong 4 tiếng rạng sáng 9.12, đây là trận mưa lớn nhất kể từ 10 năm qua tại Đà Nẵng.

Ông Trần Thanh Chương, ngụ đường Lê Duẩn (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết, mặc dù đường Lê Duẩn thường xuyên ngập do mưa, nhưng ngập đến mức sâu cả mét như ngày 9.12 thì chỉ có cách đây 20 năm trước.

Anh Trần Hưng Bảo bên ô tô bị ngập Văn Tiến
Khu vực xe máy chỉ thấy vài chiếc mũ bảo hiểm nổi lên, trong khi bên dưới còn hơn 50 xe Văn Tiến
Một ô tô chìm trong nước Văn Tiến
[VIDEO] Xế hộp “chết đuối” trong trận mưa kỷ lục ở Đà Nẵng

Chiều 9.12, nước đã rút một phần ở 2 khu ngập nặng nhất Đà Nẵng là Bàu Thạc Gián (P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê) và cuối đường Trưng Nữ Vương (P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu), nhưng người dân vẫn chưa hết hoang mang sau trận mưa ngập lịch sử.


Chung cư Hoàng Anh Gia Lai nằm bên Bàu Thạc Gián, nơi có 2 hồ chứa lớn, cùng hệ thống thông với hồ Công viên 29.3 và mạng lưới cống thoát ra vịnh Đà Nẵng thuận tiện, nhưng vẫn ngập thê thảm. Tầng hầm trông không khác gì hồ bơi, còn ô tô đã trở thành tàu ngầm bất đắc dĩ. Bên ngoài, các tuyến Nguyễn Văn Linh – Hàm Nghi – Lê Đình Lý và lân cận cũng cùng cảnh ngộ.

Anh Trần Hưng Bảo (ngụ chung cư Hoàng Anh Gia Lai) kể lại: “Sáng sớm 9.12, người dân ngủ say quá không biết ngập dưới hầm, bảo vệ biết ai thì cố gắng kêu để cứu xe, vì toàn xe đắt tiền, nhưng nước lên nhanh quá, còn lại 16 xe và gần 50 xe máy là chưa dắt kịp”.
Hàng chục chủ nhân tội nghiệp của phương tiện đang khổ sở chờ đợi nước rút để gọi cứu hộ đưa xe đi xử lý.

Khu dân cư cuối đường Trưng Nữ Vương (P.Hòa Thuận Tây) là thê thảm nhất, nơi lượng mưa đo được là 436 mm chỉ trong vài giờ, ngập sâu đến 2m. Đến chiều 9.12, cũng chỉ rút được một nửa.

Anh Lê Tiến Phong (ngụ P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu) tranh thủ nước rút dọn phòng trọ. Nước bao vây khắp nơi, nhà trọ đã xuống cấp nên hệ thống hố ga, nhà vệ sinh bị ngập càng dơ bẩn, rác nổi lềnh bềnh khiến xóm trọ càng thêm ngao ngán.

[VIDEO] Hào hứng chèo kayak trên đường phố giữa ngày Đà Nẵng khốn khổ vì ngập
Rốn ngập P.Hòa Thuận Tây đã rút được một nửa nhưng mưa lớn trở lại Văn Tiến
Anh Lê Tiến Phong tranh thủ mưa ngớt tát nước ra ngoài  Văn Tiến
“Nước ngập đến ngang cổ, đồ đạc tủ lạnh xe cộ ngập hết, hư hết không còn thứ gì, mưa nhanh quá, từ 3 giờ sáng đến 4 giờ là ngập hết, cả xóm trọ không kịp trở tay”, anh Phong than thở. 

Chiều 9.12, nước đã rút một phần nhưng theo dự báo, mưa lớn vẫn còn kéo dài trong đêm và ngày 10.12, nên người dân TP lại một lần nữa căng mình để ứng phó với đợt ngập mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.