Mưa to gây ngập nặng, 4.000 bộ hồ sơ sổ đỏ bị ướt

16/10/2016 20:12 GMT+7

Cơn mưa lớn khủng khiến đã khiến TP.Rạch Giá (Kiên Giang) ngập sâu trong nước nhưng điều khiến nhiều người lo lắng là có đến 4.000 bộ hồ sơ đất đai của dân bị ướt.

Ngày 16.10, một trận mưa lớn khủng khiếp đã khiến nhiều tuyến đường, tuyến hẻm tại TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang chìm trong nước.
Không chỉ gây ngập đường xá, nước mưa còn tràn vào nhiều các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.
Theo ghi nhận, cơ quan bị ảnh hưởng nặng nhất là Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ phần sân trụ sở đã bị ngập sâu. Đặc biệt là Văn phòng đăng ký đất đai của sở này bị nước trà vào sâu gần 50 cm.
Vụ ngập tai hại này đã làm hàng ngàn hồ sơ về quyền sử dụng đất, nhiều bộ máy vi tính, máy đo đạc đã bị nước ngập hư hỏng.
Ông Nguyễn Hồng Phong, Chánh văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Kiên Giang cho biết: “Theo thống kê bước đầu có khoảng 4000 hồ sơ bị ướt, hàng chục máy vi tính, máy đo đạc bị hư hỏng nhưng chưa xác định được thiệt hại bao nhiêu. Hiện tại chúng tôi đã phải cơi nới các hồ sơ tài liệu lên cao; đồng thời tìm cách bơm thoát nước ra ngoài văn phòng làm việc”.
Tương tự ở Nhà in Hồ Văn Tẩu, nước cũng đã tràn vào toàn bộ nhà xưởng, gây nhiều thiệt hại.
Theo các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang, nguyên nhân gây ngập ngoài việc mưa lớn thì còn bởi hệ thống cống thoát nước không đáp ứng được nhu cầu, nhất là hệ thống thoát nước chính – thuộc Kênh Điều Hành (TP.Rạch Giá) bị tắc do đơn vị thi công bít lại để thi công công trình, một số hẻm do dự án phát triển đô thị khởi công nhưng không bố trí cống đủ lớn để thoát nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.