Mỹ: Máy giặt Samsung phát nổ, hoang mang nối tiếp sau Galaxy Note 7

30/09/2016 08:24 GMT+7

Thông tin vừa được đăng tải trên trang CNN cho hay cảnh báo mới nhất về máy giặt của hãng Samsung đang khiến người tiêu dùng ở Mỹ lo lắng và có người đã nộp đơn kiện sau khi vụ nổ xảy ra.

Thông tin vừa được đăng tải trên trang CNN cho hay, hãng Samsung chưa thoát khỏi khó gặp với sự cố lỗi pin sản phẩm Galaxy Note 7 thì một vấn đề khác đã ập tới. Lần này là với những chiếc máy giặt.
Theo đó, Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Mỹ cảnh báo đối với những người tiêu dùng đang sở hữu chiếc máy giặt được sản xuất từ tháng 3.2011 đến tháng 4.2016.
Ủy ban này khuyến cáo mọi người nên để chế độ giặt nhẹ khi sử dụng máy giặt Samsung để giặt chăn, ga trải giường hay các loại vải không thấm nước. Cơ quan này giải thích rằng chế độ quay nhẹ nhàng sẽ làm giảm nguy cơ chấn thương hoặc thiệt hại về tài sản trong trường hợp nắp máy giặt bị bật ra.
Không chỉ riêng ở Mỹ, theo ABC News, năm ngoái, một khách hàng ở Sydney (Úc) cũng trở thành nạn nhân của chiếc máy giặt Samsung khi công khai hình ảnh chiếc máy giặt bị phát nổ đen sì. ABC News cho biết khoảng 200 chiếc máy giặt Samsung đã bị lỗi và bốc cháy hoặc phát nổ từ năm 2010. Ba người phụ nữ từng phải nhập viện vì sự cố từ chiếc máy giặt Samsung.
Theo CNN, cảnh báo được đưa ra hơn một tháng sau khi Samsung bị khách hàng ở các bang Texas, Georgia và Indiana khiếu nại. Cụ thể, tất cả máy giặt của những khách hàng này đều bị phát nổ một tiếng lớn khi đang giặt.
Bảng tin CNN cho biết, theo hồ sơ của tòa án mà khách hàng có tên McAllen ở Texas đâm đơn kiện Samsung, tiếng nổ từ chiếc máy giặt đã tác động tới bức tường bên trong nhà để xe. Trong khi đó, người tiêu dùng ở Dallas, bang Georgia miêu tả âm thanh phát ra từ máy giặt “như bom nổ”.
CNN cho biết, theo hồ sơ trình lên tòa án liên bang ở New Jersey, dường như Samsung đang cố thu thập và xóa bỏ các bằng chứng liên quan đến máy giặt phát nổ sau hàng loạt sự cố mà khách hàng phát hiện.
Trong khi đó, phía Samsung từ chối đưa ra bình luận về các vụ kiện. Trong một tuyên bố trên trang web, Samsung cho biết phía công ty đang trao đổi với chính quyền Mỹ để giải quyết sự cố trên.
“Đối với một số trường hợp hi hữu, máy giặt có thể xảy ra tình trạng rung lắc bất thường dẫn tới nguy cơ bị thương hoặc hư hỏng tài sản khi giặt ga trải giường, đồ vật cồng kềnh hoặc các loại vải không thấm nước”, CNN dẫn lời tuyên bố từ phía Samsung.
Khách hàng tại Úc từng gặp tình huống máy giặt phát nổ hồi năm ngoái. Ảnh chụp màn hình ABC News
Đại diện của Samsung cũng cho rằng khách hàng của họ đã “sử dụng máy giặt hàng triệu lượt mà không hề có sự cố nào từ năm 2011”.
Hồi đầu tháng, Samsung cho biết sẽ đổi mới 2,5 triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 cho khách hàng sau hàng loạt sự cố pin phát nổ. Không ít sự việc pin của dòng Samsung đã phát nổ, thậm chí trên máy bay khiến nhiều người vô cùng lo sợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.