Mỹ: Ông cựu nghị sĩ 90 tuổi tuyên bố 'lấy chồng’

26/04/2016 15:32 GMT+7

“Tôi sắp cưới một người đàn ông” là tuyên bố của chính trị gia lão luyện Harris Wofford - người từng là thượng nghị sĩ, là cố vấn của tổng thống Mỹ… Ông Wofford nay đã 90 tuổi.

Hôn nhân đồng tính là điều hợp pháp ở Mỹ. Nhưng việc một chính trị gia lão luyện như ông Wofford tuyên bố “lấy chồng” vẫn cứ khiến người ta tò mò.
Càng tò mò hơn khi ông đang ở cái tuổi mà nhiều người khác mãi bận tâm chuẩn bị cho hành trình đi qua thế giới bên kia: 90. Thêm một chi tiết khiến nhiều người chú ý khác: Wofford từng lấy vợ và cuộc hôn nhân của họ tồn tại suốt 48 năm, đến mãi tận ngày bà vợ qua đời vào năm 1996. Ông đã có 3 con với người vợ này.
Cuối cùng, người “chồng tương lai” của ông Wofford nhỏ hơn ông tròm trèm… 50 tuổi.
Quay lại một chút với nhân thân ông Wofford: ông từng là thượng nghị sĩ bang Pennsylvania, là cố vấn đặc biệt về quyền dân sự cho cố Tổng thống John Kennedy, là cố vấn cho Martin Luther King Jr…
Tên vị hôn phu của ông Wofford là Matthew Charlton, người mà ông mô tả có nghề nghiệp hoàn toàn khác với ông. Tuổi tác - người 90, kẻ 40 - đương nhiên cũng rất khác biệt. Nhưng đó là người duy nhất, ngoại trừ vợ quá cố đã “làm cho tôi cảm nhận tình yêu thăng hoa đến mức độ như thế này” – theo lời ông Wofford.
Hôn nhân đồng tính trở nên hợp pháp khắp đất Mỹ sau một phán quyết của tòa án tối cao vào năm 2015 Ảnh: Reuters

Cựu chính trị gia Wofford đã gặp ông Charlton ngay sau khi vợ mất. Ông viết trên báo New York Times: “Chúng tôi đã đi chung với nhau khắp nước Mỹ và sau đó sang châu Âu, trở thành những người bạn thân thiết. Cả hai đều cảm nhận được được sự cuốn hút lẫn nhau ngay từ đầu và thời gian trôi qua, chúng tôi nhận ra rằng mối liên kết đó đã trở thành tình yêu”.
Theo lời ông cựu thượng nghị sĩ thì thiên hạ thường hay phân biệt người khác là “thẳng”, đồng tính hay nửa này nửa nọ. “Riêng tôi, tôi không phân loại người tôi yêu dựa trên giới tính. Tôi chỉ biết rằng tôi đã có một cuộc hôn nhân suốt nửa thế kỷ với một phụ nữ tuyệt vời và giờ đây tôi lại may mắn một lần nữa tìm được hạnh phúc”, Wofford nói.
Wofford cũng thừa nhận bản thân ông từng nghĩ mình quá già để bắt đầu một tình yêu mới nhưng sau khi gặp Charlton, suy nghĩ này đã thay đổi.
Hãng tin AP ngày 25.4 cho biết dự kiến đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 30.4 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.