Nam sinh mặc váy đi học để phản đối quy định mặc quần đùi

25/07/2016 14:32 GMT+7

Để phản đối quy định cấm học sinh mặc quần đùi tới trường vào mùa hè, một nhóm nam sinh ở Anh đã quyết định mặc váy ngắn đi học.

Trang Daily Mail cho hay nhóm nam sinh lớp 9 đến từ trường Trung học Longhill, thành phố Brighton, hạt East Sussex, Anh đã mặc những chiếc váy xếp ly tới trường sau khi họ bị phạt vì mặc quần soóc đi học trong những ngày nắng nóng nhất.
“Thật không công bằng vì học sinh nam phải mặc quần dài tới trường vào những ngày nắng nóng nhất trong khi các bạn nữ lại được mặc váy mát mẻ”, nam sinh Michael Parker bức xúc nói.
Hành động của nhóm nam học sinh này được các bậc phụ huynh ủng hộ.
“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm của các học sinh nam. Tôi nghĩ rằng quy định mà hiệu trưởng đưa ra mang tính chất phân biệt đối xử với các em”, bà Angela, mẹ của Michael Parker lên tiếng.
Một số vị phụ huynh khác cũng đã bày tỏ sự bức xúc trước quy định của nhà trường. Thậm chí, họ cho rằng đó là một quy định “điên rồ”.
“Quần sooc có logo của trường rất phù hợp với các em. Tôi nghĩ nhà trường nên cho phép nam sinh mặc quần ngắn đi học trong những ngày nắng nóng thay vì mặc đồng phục quần dài”, ông Wesley Allen, phụ huynh của một nam sinh cho hay.
Trước đó, ngày 19.7 (giờ Địa phương) được xem là ngày nóng nhất trong ngày ở Anh, 20 nam sinh của trường Longhill đã bị phạt vì mặc quần sooc đi học. Nhiều học sinh còn bị gửi về nhà, một số khác bị phạt đứng một mình.
Tuy vậy, khi được hỏi về sự việc, hiệu trưởng Kate William khẳng định nhà trường đã thực hiện đúng quy định.
“Chúng tôi xử lý từng bước hợp lý nhằm đảm bảo cho học sinh được thoải mái khi tới trường. Đồng phục của nhà trường cũng được may theo tiêu chuẩn và khi thời tiết ấm lên thì chỉ có 2% phụ huynh, học sinh phản đối mà thôi”, bà Kate William bày tỏ.
Bà Kate William cũng cho rằng nhóm nam sinh này có thể chọn bất cứ bộ đồng phục nào theo quy định của nhà trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.