Nấm sò nướng chấm muối chanh

03/07/2020 20:36 GMT+7

Nhà tôi thường ăn nấm sò, còn gọi là nấm bào ngư. Lâu nay chúng tôi chỉ chế biến nấm sò loanh quanh các kiểu xào, nấu canh, hấp...

Đến một hôm đi picnic với nhóm bạn, sẵn bếp than, một người đem nấm sò tươi bày ra nướng.
Trên bếp than, từng chiếc nấm trắng muốt mau chóng chuyển nhanh sang vàng nhẹ, dậy mùi sực nức. Thế là sẵn đĩa muối lá chanh, ai nấy nhanh tay chấm ăn ngon lành. Vẫn là nấm sò quen thuộc đấy thôi, nhưng khi đem nướng lại có hương vị rất khác. Mùi thơm của nấm nướng quyện với vị chua thanh của muối lá chanh, lạ miệng và hấp dẫn khác thường.
Món rẻ tiền, chế biến nhanh gọn nhưng lại được chú ý “cầm, chấm” tíu tít giữa bao thịt thà, gỏi cá. Ông bạn nói: “Nhà tui thường ăn nấm, cái loại “nửa rau, nửa thịt” này tìm mua không khó. Tui cũng đã mấy lần nướng nấm sò trên lò vi sóng, ăn rất ngon. Khi không có thịt, cá hoặc “no xôi chán chè” thì làm một đĩa nấm nướng quệt muối chanh nhắm bia, phải nói là tuyệt cú mèo, lại đảm bảo dinh dưỡng. Quá đơn giản mà thật... bắt lưỡi”.
Thỉnh thoảng tôi đã ăn món nướng một số loại nấm khác, món nào cũng có hương vị ngon riêng. Nhiều loại nấm chỉ mọc theo mùa, ở khu vực nhất định. Thế nhưng với nấm sò, hiện được trồng phổ biến, có sản phẩm quanh năm thì có thể nướng... mọi nơi mọi lúc, ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.