Ngập nặng ở Phú Quốc: Có nơi bị cô lập, dừng mọi cuộc họp để giúp dân

05/08/2019 17:50 GMT+7

Sau khi có thêm nhiều tuyến đường bị ngập nặng ở Phú Quốc , có nơi bị cô lập, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc chỉ đạo các xã, thị trấn dừng mọi cuộc họp và các công việc khác để tập trung giúp người dân.

Như Thanh Niên đã thông tin vào sáng 5.8, sau hơn 3 ngày mưa lớn, nhiều khu vực tại Phú Quốc như KP3, KP4, KP10 (TT.Dương Đông); ấp Cây Thông Trong, ấp Bến Tràm (xã Cửa Dương)… bị ngập nặng.

Thậm chí, có những nơi nước dâng lên đến ngực người dân, khiến đồ đạc hư hỏng, giao thông khó khăn, học sinh không thể đến trường…

Bà nội trợ đảo Phú Quốc đi chợ giữa biển nước ngập ngang ngực

Tiếp tục từ trưa đến chiều 5.8, trời vẫn mưa lớn nên có thêm nhiều tuyến đường ngập nặng. Theo ghi nhận, đường Nguyễn Trung Trực (đoạn ngã ba sân bay cũ) cũng ngập, nhiều xe ô tô bị chết máy nên phải nhờ đến xe cứu hộ.

Tại vòng xoay sân bay cũ, lực lượng công an đã lập chốt để chặn xe cộ qua lại. Ngay tại đường Mạc Cửu, nước dâng cao khiến đường vào tổ 17, KP3 dường như hoàn toàn bị cô lập, người dân chỉ còn cách... bơi vào nhà.

Bộ đội giúp dân di chuyển qua khu vực ngập nặng

HOÀNG TRUNG

Ô tô bị chết máy trên đường Nguyễn Trung Trực đang được xe cẩu cứu hộ

HOÀNG TRUNG

Chiều 5.8, tình trạng ngập ở đường Mạc Cửu còn nặng hơn buổi sáng cùng ngày

HOÀNG TRUNG

Đầu giờ chiều 5.8, thông tin với Thanh Niên, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện tạm dừng các cuộc họp và các công việc khác để tập trung xuống các địa bàn giúp người dân chống ngập sau những trận mưa lớn kéo dài gần 4 ngày qua.

Ông Huỳnh còn cho biết đã huy động lực lượng công an, quân đội, các ngành đoàn thể đưa người dân ở những nơi bị ngập nặng lên khu vực cao, sử dụng tạm trường học để người dân tạm trú.

Chiều cùng ngày, bộ đội địa phương đã đến các điểm ngập, dùng xuồng để đưa người dân, đồ đạc và xe cộ qua các đoạn đường ngập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.