Nghỉ lễ xong người đi về, rác ở lại: Phạt nặng hành vi thiếu ý thức

04/05/2016 08:28 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi xem phóng sự ảnh Người đi về, rác ở lại đăng trên Thanh Niên ngày 3.5.

Thật xấu hổ !
Nhìn những tấm ảnh này mà thấy xấu hổ cho ý thức của những người đi du lịch. Theo tôi, cần có sự giám sát chặt chẽ và phạt nặng hành vi xả rác nơi công cộng. Điều chỉnh hành vi con người để có ý thức hơn, đôi khi cũng phải dùng biện pháp mạnh. Tại sao khi đi ra nước ngoài thì người Việt không dám xả rác, còn khi đi du lịch, dã ngoại trong nước thì thiếu ý thức đến thế?
Nguyễn Khôi
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Xuất phát từ giáo dục
Giáo dục hành vi con người, cách xử sự ở nơi công cộng và đối xử với môi trường là rất quan trọng. Tôi thấy có lẽ do chúng ta bỏ ngỏ việc giáo dục theo hướng này quá lâu, khiến cho cách hành xử của người Việt ngày càng tệ hại hơn. Những hành động trong cuộc sống đều xuất phát từ ý thức. Việc xả rác tùy tiện như vậy cho thấy giáo dục của chúng ta chưa đến nơi đến chốn.
Phan Vinh
(H.Bình Chánh, TP.HCM)
Phạt nặng
Hãy nhìn ra các quốc gia trong khu vực, hành vi xả rác nơi công cộng như vậy sẽ bị lên án và bị phạt nặng như thế nào để áp dụng theo như vậy. Tôi nghĩ không có gì khó khi chính quyền địa phương bố trí lực lượng tại các khu vực công cộng, bãi biển vào các dịp lễ để giám sát và xử phạt thật nặng những người vô ý thức.
Nguyễn Thị Thúy
(Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Võ Ngô Minh Thư
Khi cá biển chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung vừa qua, rất nhiều người dân VN, đặc biệt là những người trẻ tha thiết kêu gọi bảo vệ biển, bảo vệ cá tôm... Những tưởng tình yêu đối với biển, ý thức bảo vệ môi trường của người dân VN rất tuyệt vời. Nhưng sau một dịp lễ thì bãi biển thành như thế này đây. Những hành vi này rất đáng bị lên án và xử phạt!
Võ Ngô Minh Thư 
(Q.8, TP.HCM)
Huỳnh Duy Thịnh
Nhìn cảnh rác ngập các khu du lịch, quảng trường, điểm vui chơi... mà tôi thấy xấu hổ cho ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Các tụ điểm vui chơi, các bãi biển phải có đội quản lý, bảo vệ và đội này có quyền xử phạt hành vi xả rác bừa bãi. Không thể để sau mỗi lễ hội là lại “rùng mình” trước những cảnh tượng như thế này.
Huỳnh Duy Thịnh 
(Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.