Ngõ cụt của một gia đình trẻ

06/10/2015 10:34 GMT+7

Mới 27 tuổi, Đào Xuân Kha bị dòng điện cao thế cắt phựt đôi bàn tay đến khuỷu.

Mới 27 tuổi, với sức khỏe và sức trẻ của một chàng trai vạm vỡ, cần cù, lẽ ra Đào Xuân Kha (27 tuổi, ở thôn Gia Trị, xã Ân Đức, H.Hoài Ân, Bình Định) có thể làm được nhiều điều nhất cho bản thân và gia đình nhưng mọi thứ bị cắt ngang khi Kha bị dòng điện cao thế cắt phựt đôi bàn tay đến khuỷu. Phía sau đôi tay bị mất đi ấy của Kha là sự bấu víu của người mẹ già bệnh thận nặng, của vợ dại và cô con gái mới 17 tháng tuổi còn chưa biết nói.

 Kha trong ngôi nhà tạm bợ - Ảnh: Lưu Quốc Trí Kha trong ngôi nhà tạm bợ - Ảnh: Lưu Quốc Trí
Tai nạn đến với anh thợ làm cửa sắt nghèo Đào Xuân Kha đột ngột. Khoảng trước tết Nguyên đán 2015, Kha cùng với một thợ phụ đến làm lại mái tôn cho một nhà trong xóm. Khi thợ phụ đưa cây thang sắt để Kha móc lên mái tôn thì đưa bị nhầm hướng, buộc Kha phải xoay trở cây thang ngay trên không. Chính lúc ấy, một dòng điện cao thế từ đường dây điện chạy ngang đó phóng điện thẳng vào cây thang sắt mà Kha cầm trên tay.
Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, các bác sĩ đã buộc phải cắt cụt tay bên trái của Kha. Với hy vọng giữ lại được tay bên phải, Kha và gia đình đã chạy vạy khắp nơi vay hơn 100 triệu để chuyển cậu vào TP.HCM để điều trị. Nhưng rồi, mọi thứ đóng sập lại khi cánh tay còn lại cũng bị cắt bỏ. Đau đớn và hụt hẫng, Kha trở về điều trị ở quê khi không còn cánh tay nào cả, chỉ còn món nợ lớn với bà con, làng xóm và mẹ già, vợ dại con thơ.
Kha lớn lên trong sự tảo tần, vất vả của mẹ khi cha mất từ sớm. Vì quá lao lực nên khi nuôi được anh em Kha đến tuổi trưởng thành, người mẹ ấy cũng chẳng may bị suy thận nặng, hàng tháng phải chạy chữa ở bệnh viện rất tốn kém. Quê nghèo, ruộng vườn không bao nhiêu nên Kha lập thân bằng nghề làm cửa nhôm, cửa sắt. Những tưởng, bằng đôi tay, sự cần cù chịu khó, Kha có thể đóng tròn vai trò trụ cột gia đình nhưng giờ đây, mọi thứ như đi vào ngõ cụt, với hai bàn tay cụt lủn, đôi chân còn tê dại méo mó của chàng trai mới 27 tuổi đời…
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Đào Xuân Kha (Bình Định); hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Kha trong thời gian sớm nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.