Ngôi nhà có bóng mát bao quanh

15/01/2018 20:32 GMT+7

Hình ảnh cây khế ngọt trồng ngay trong nhà gợi lên cảm xúc tốt đẹp về tổ ấm nơi các thành viên trong gia đình nương náu sau những ngày bận rộn với cuộc sống thường nhật. Nhà là nơi trở về.

Ngôi nhà có bóng mát bao quanh1
Chủ động đưa thiên nhiên vào nhà tăng thêm hiệu ứng cho không gian. Cây xanh, ánh sáng, gió.... tràn ngập khắp nhà.
Ngôi nhà có chiều ngang 8 m nằm ở góc một con hẻm nội bộ, bên ngoài là lớp rào màu xám vững chắc là hình ảnh tiêu biểu về ngôi nhà phố hiện đại phối hợp hài hòa cả hai yếu tố không gian và thời gian trong thiết kế. Nhà một trệt, hai tầng, hoàn thành từ năm 2016, qua 1 năm sử dụng, bố trí không gian, các vật dụng... càng trở nên hợp lý. Hướng tới hai tiêu chí rộng, thoáng, thời gian sử dụng dài và đặc biệt là khả năng mở rộng không gian tối đa, khi nhà đông người, vẫn thoáng, không bức bí chật chội.
Nhờ địa thế đất dài và rộng, nhóm kiến trúc sư Vũ Văn Minh, Thân Tiên Hoàng, Nhân Quyền, Lưu Thiên Tài và Nhân Kiệt đưa ra giải pháp chia thành hai khối nhà, thiết kế khoảng hở trên trần mỗi gian phòng chức năng để ánh sáng qua các khe sáng vào nhà, mỗi thời điểm trong ngày đều thể hiện rõ nét, phối cảnh với ánh sáng đậm nhạt, sáng tối tạo ấn tượng mạnh về thị giác.
Qua khung cửa bước vào nhà là khoảng hành lang xanh, có tác dụng như lớp đệm ngăn cách sự náo nhiệt ồn ào của ngôi nhà phố cũng như những muộn phiền của ngày được rũ bỏ nơi bậc cửa. Nhờ bức tường kính, người chủ có cảm giác khu vườn xanh tràn vào nhà, bóng cả bao quát xung quanh. Thả người trên những bậc thang gỗ, bước lên chiếu nghỉ, trước mắt là cây khế ngọt, một hình mẫu của ấm áp, yêu thương, rất gợi cảnh, gợi tình. Đây cũng là góc yêu thích của chủ nhà. Bày chiếc ghế nhỏ, hướng ra hành lang, mỗi chiều ngồi nghe gió reo qua từng kẽ lá, nhìn cây khế đơm bông, kết trái, hưởng thụ thành quả do mình vun đắp.
Ngôi nhà có bóng mát bao quanh 2
Trang trí đơn giản, thanh nhã kéo dài thời gian sử dụng, không sợ lỗi mốt.
Ngôi nhà có bóng mát bao quanh 3
Ảnh: Quang Dam
Ngôi nhà có bóng mát bao quanh 4
Ngôi nhà có bóng mát bao quanh 5
Nhờ tấm gương tường tạo ảo thị kéo giãn không gian, căn phòng rộng hơn so với thực tế
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.