Ngôi nhà đèn lồng ở phố biển

31/03/2018 08:00 GMT+7

Như một nét chấm phá trong bức tranh những căn nhà phố nhấp nhô ở phố biển về đêm, ánh sáng từ Small House tỏa ra qua lớp lưới bảo vệ, nhìn như chiếc đèn lồng khổng lồ rực sáng giữa phố.

Ngôi nhà đèn lồng ở phố biển1
Small House nằm trong chuỗi dự án “không gian đa lớp” do kiến trúc sư Nguyễn Công Toàn từ Công ty Chơn.a Architect thực hiện. Đặc trưng của kiến trúc đô thị là sự hỗn độn, nhấp nhô của nhiều hình thái kết cấu nhà, và những thị dân bị bao vây trong các ngôi nhà ống, bao vây bởi âm thanh, tiếng ồn, người... Vì vậy, không gian đa lớp là chốn trú ẩn của người chủ, nơi họ thấy an yên, tĩnh tại trước dòng đời thiên biến vạn hóa.
Lấy không gian sống làm lõi được bao bọc bởi 2 lớp đệm thiên nhiên và ánh sáng, cùng 2 lớp vỏ bọc bằng lưới kim loại bên ngoài, có chức năng như rèm bảo vệ, điều tiết ánh sáng và gió, cũng như cảm giác chủ quan của người bên trong và ngoài nhà không bị vây bởi bức tường cứng nhắc. Chính lớp vỏ nhẹ nhàng bao phủ, ban đêm ánh sáng xuyên qua khung cửa, khoảng đệm, xuyên qua lớp lưới bảo vệ tỏa sáng cả vùng trời.
Ngôi nhà đèn lồng ở phố biển2
Bài toán ánh sáng luôn được tính toán kỹ để có thể tận dụng đưa ánh sáng thiên nhiên vào nhà qua các khung cửa hay lưới đệm, giếng trời và các điểm thông tầng
Bài toán ánh sáng được kiến trúc sư tính toán khá kĩ. Nhà tận dụng ánh sáng thiên nhiên đưa qua lớp lưới đệm, vào giếng trời và điểm thông tầng cũng như qua những ô cửa, bố trí lệch không gian cũng làm giảm cường độ ánh sáng, làm dịu cái nắng oi của thành phố ven biển. Gió cũng theo con đường này lùa vào làm dịu mát từng ngõ ngách của căn nhà.
Small house vừa được giới thiệu trên tạp chí kiến trúc của Mỹ bởi sự khác biệt trong hình thái cấu trúc khiến cho thị dân có điểm nhìn ấn tượng, xóa bỏ sự nhàm chán của những ô vuông, chữ nhật, nhà ống theo trình tự chán ngắt. Ngôi nhà khiến chủ nhân và cư dân xung quanh đều yêu thích.
Ngôi nhà đèn lồng ở phố biển3
Ngôi nhà đèn lồng ở phố biển4
Ảnh: Tadalatdesign
Ngôi nhà đèn lồng ở phố biển5
Không gian xóa bỏ được sự nhàm chán của kiểu nhà ống ở phố
Ngôi nhà đèn lồng ở phố biển6
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.