Ngôi nhà hoài niệm nơi phố núi

31/07/2016 14:32 GMT+7

Uncle's House được kiến trúc sư Đậu Phi Bách (Công ty thiết kế 3 Atelier) thiết kế nhân một chuyến lên (Di Linh, Lâm Đồng) tìm vật liệu bản địa hợp với phong thổ cho một công trình khác mà anh đang thi công.

Vô tình được gặp gia chủ và ông tin tưởng giao cho anh làm ngôi nhà ở xa khu trung tâm, với mong muốn hoài tưởng chút gì đó về cuộc sống yên ả ngày xưa, cuộc sống giao hòa giữa thiên nhiên, cây cỏ thanh bình, từ đó mà Uncle’s House ra đời.
Điều người ta ấn tượng khi bước vào nhà là không khí tươi mát, gần gũi đậm hồn Việt. Màu mộc của gạch thô, của những viên ngói từ ngôi nhà cũ, màu của những vật dụng đầy tính hoài niệm theo gia chủ bao năm... Sự kết hợp tài tình giữa cũ và mới, những gì quen thuộc bao năm đã được thay sắc nhưng không gây sự lạ lùng gượng gạo mà vẫn dễ chịu vẹn nguyên, khiến gia chủ, hai đứa con, những người bạn bước vào nhà mới có cảm giác thân thiện, vui mừng như về lại mái nhà xưa của mình.
Ngôi nhà hoài niệm nơi phố núi 1
Uncle’s House có đủ không gian cho cả nhà cùng vui đùa, có góc vườn nhỏ với cây cao cho bọn trẻ leo trèo, có chỗ cho mẹ trồng rau, cho cha nuôi cá... Và trong từng không gian riêng, vẫn có góc trời đầy cá tính cho mỗi người thả hồn mơ mộng, sáng tạo theo cách riêng của mình.
Ngôi nhà hoài niệm nơi phố núi 2
Ngôi nhà hoài niệm nơi phố núi 3
Ngôi nhà hoài niệm nơi phố núi 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.