Ngồi xe 'như cưỡi ngựa' ở cầu dây võng dài nhất Việt Nam: Vá đường để êm lại

1 Thanh Niên Online
Nhiều nhân công đã được điều động tiến hành cào mặt đường trên cầu Thuận Phước, cầu dây võng dài nhất Việt Nam, nhằm tạo sự êm thuận cho phương tiện.
Ngành chức năng tiến hành xử lý tình trạng ngồi xe máy “như cưỡi ngựa” trên mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) /// HOÀNG SƠN Ngành chức năng tiến hành xử lý tình trạng ngồi xe máy “như cưỡi ngựa” trên mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) - HOÀNG SƠN
Ngành chức năng tiến hành xử lý tình trạng ngồi xe máy “như cưỡi ngựa” trên mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng)
HOÀNG SƠN
[VIDEO] Xử lý tình trạng “lượn sóng” trên mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam
Ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng, cho biết, sau khi BáoThanh Niên thông tin về việc mặt cầu Thuận Phước bị lún nhiều nơi, gây nên “sống trâu” dễ khiến người đi xe máy bị té ngã, Sở đã chỉ đạo ngành chức năng tiến hành khắc phục mặt cầu Thuận Phước cho êm thuận.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều nhân công đã được huy động đến phía đông cầu Thuận Phước (tính từ giữa cầu) để xử lý tình trạng mặt đường mấp mô.

Ngồi xe 'như cưỡi ngựa' ở cầu dây võng dài nhất Việt Nam: Vá đường để êm lại - ảnh 1
Công nhân được huy động để sửa chữa mặt đường bị hư hỏng
HOÀNG SƠN
 
Theo đó, các công nhân đã dùng máy cào, quét dọc mặt đường sát rìa mép cầu. Qua theo dõi có thể thấy, phần mặt đường được cào lại khá phẳng. Những phần nhựa lượn sóng đã được bóc bỏ. Mặt đường trở nên êm thuận và tăng độ bám dính hơn.
[VIDEO] Mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam ghồ ghề, xóc như phi ngựa - Video tư liệu
Ngồi xe 'như cưỡi ngựa' ở cầu dây võng dài nhất Việt Nam: Vá đường để êm lại - ảnh 2
Sau phản ánh của Báo Thanh Niên, Sở GTVT Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý phần mặt đường lượn sóng
HOÀNG SƠN
 
Ông Bùi Hồng Trung cũng cho hay, trong thời gian tới, sở sẽ triển khai làm lại toàn bộ mặt đường trên cầu, tuy nhiên cần phải lên phương án, thời gian, tiến độ cụ thể. “Trước mắt, chúng tôi cho đơn vị thi công tiến hành xử lý cục bộ một số vị trí để tăng tính an toàn”, ông Trung nói.

Trước đó, qua phản ánh của người dân, PV Thanh Niên đã tiến hành khảo sát và ghi nhận, mặt cầu Thuận Phước xuống cấp khá nghiêm trọng.

Ngồi xe 'như cưỡi ngựa' ở cầu dây võng dài nhất Việt Nam: Vá đường để êm lại - ảnh 3
Những đoạn nổi “sống trâu” được cào phẳng tạo sự êm thuận trong lưu thông
HOÀNG SƠN
Cụ thể, những đoạn đường hư hỏng chủ yếu tập trung ở phần thân cầu chính. Trong đó, đoạn rải thảm nhựa bị hư hỏng nặng nhất nằm về phía làn ngoài cùng phía bên phải (theo hướng bờ tây sang bờ đông).

Theo quan sát, đoạn đường bị hỏng dài khoảng 200 m, trong đó phần lún nghiêm trọng nhất nằm tại khu vực mặt cầu phía đông. Đoạn này mặt thảm nhựa lún nhiều cm gây nên tình trạng mấp mô.

Ngồi xe 'như cưỡi ngựa' ở cầu dây võng dài nhất Việt Nam: Vá đường để êm lại - ảnh 4

Ngồi xe 'như cưỡi ngựa' ở cầu dây võng dài nhất Việt Nam: Vá đường để êm lại - ảnh 5
Phần mặt đường bị hỏng được bóc lên
HOÀNG SƠN
Ngồi xe 'như cưỡi ngựa' ở cầu dây võng dài nhất Việt Nam: Vá đường để êm lại - ảnh 6
Máy móc chuyên dụng là dạng máy cào công suất lớn có thể bóc và tạo sự bằng phẳng
HOÀNG SƠN

Dễ dàng nhận thấy mặt đường gồ ghề khi cho xe máy đi qua đoạn đường này vì tay lái rung lên rất mạnh. Cùng tình trạng là mặt đường ngoài cùng phía bên phải theo hướng đông sang tây.

Theo ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, cầu Thuận Phước nằm trong chương trình gia cố, sửa chữa lớn, tổng thể 10 năm. Về kỹ thuật, do mặt đường biên cầu có sự chuyển vị lớn bởi đây là cầu dây võng nên cần có phương án để đảm bảo lâu dài.

Trước đây, mặt đường ở giữa cầu hư hỏng nặng hơn. Sau đó, ngành chức năng đã thí điểm giải pháp kết cấu mới. Qua 5 năm khai thác khá ổn và sẽ có đánh giá tổng kết. Trên cơ sở này, sở sẽ triển khai trên toàn bộ mặt cầu.
Cầu Thuận Phước sở hữu kỷ lục cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam. Cầu có tổng chiều dài là 1,8 km, rộng 18 m với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Sau 6 năm thi công, cầu được khánh thành vào ngày 19.7.2009.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
tanvadongsu

tanvadongsu

Xem hình, thấy công nhân làm thủ công là chính, ngồi chơi là phụ, làm việc là giải lao. Mới đây, thấy báo đăng rầm rộ, việc ngành GTVT cho áp dụng khoa học kỹ thuật mới, mà sao trong ảnh của bài này, toàn chỉ thấy máy móc thời 0.4 thôi. Dân ta không được cưỡi ngựa bao giờ, nên hãy coi như đây là 1 địa điểm, 1 loại hình du lịch mới, để giúp TP đang không biết sẽ sống như thế nào đây, có thêm kinh phí để việc đi tìm cách sống như thế nào, được nhanh hơn

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm