Ngư dân bức xúc vì cảng quá tải, xuống cấp

06/12/2017 10:35 GMT+7

Được xây dựng vào năm 1996, hiện cảng cá Đông Hải, P.Đông Hải, TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã quá tải và xuống cấp nghiêm trọng.

Theo thiết kế ban đầu, cầu cảng Đông Hải dài 265 m, cho phép 366 tàu cá, công suất 90 CV vào neo đậu. Qua hơn 20 năm đưa vào hoạt động, hiện số tàu cá ngư dân thường xuyên cập cảng cá Đông Hải lên đến 630 chiếc nhưng hệ thống cầu cảng chưa được nâng cấp, dẫn đến tình trạng quá tải, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào cảng.
Ngư dân Nguyễn Văn Bo (ngụ KP.2, P.Đông Hải) cho biết, tàu cá của ông có công suất 400 CV, thường xuyên khai thác hải sản khu vực vùng biển Ninh Thuận. Do cảng cá Đông Hải quá tải nên mỗi lần cho tàu cập cảng bán hải sản phải xếp hàng chờ đợi, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

tin liên quan

Cửa biển xói lở bất thường
Kể từ đợt mưa lũ lớn sau bão số 12, nhiều cửa biển miền Trung vừa bồi lắng vừa lở bất thường, trong khi các kết quả nghiên cứu để ứng phó vẫn đang trong giai đoạn 'tiền khả thi'. 
Theo bà Nguyễn Thị Hoa, chủ vựa thu mua hải sản, vào giờ cao điểm từ 2 - 8 giờ sáng, tàu cá ngư dân cập cảng rất nhiều, người mua kẻ bán phải len lỏi vất vả trong phạm vi chật hẹp của cầu cảng. Các loại xe tải trọng trên 5 tấn cung cấp nguyên liệu, lương thực cho tàu cá hoặc xe thu mua nông sản phải đậu ngoài khu vực cầu cảng để trung chuyển, hết sức bất tiện.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá Ninh Thuận, cho biết cảng cá Đông Hải là một trong bốn cảng cá của tỉnh Ninh Thuận có số lượng lớn tàu thuyền vào neo đậu, mua bán hải sản. Theo ông Hùng, do chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa nên nhiều hạng mục công trình đã quá tải và xuống cấp nghiêm trọng.
Điển hình như cầu cảng có nhiều điểm sụp lún gây khó cho tàu thuyền cũng như các phương tiện vận tải đến bốc dỡ hải sản. “Các công trình phụ như nhà vệ sinh công cộng, hệ thống xử lý nước thải, nhà chọn lựa sản phẩm và một số trang thiết bị phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy… còn thiếu đồng bộ nên việc quản lý khai thác tại cảng cá Đông Hải gặp nhiều khó khăn”, ông Hùng nói, và cho biết UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản đề nghị T.Ư hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, nhưng do khó khăn nên chưa bố trí được nguồn vốn.

tin liên quan

Ngư dân kêu cứu vì cửa biển bị bồi lấp
Cửa biển Cửa Tùng bị cát bồi lấp nghiêm trọng, có nơi chỉ còn sâu chưa đầy 1 m, là tình cảnh mà ngư dân khu vực TT.Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) và vùng lân cận phải chịu đựng nhiều năm qua
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.