Ngư dân 'săn' cá nục kiếm hàng chục triệu đồng mỗi ngày

26/04/2017 07:04 GMT+7

Gần một tuần qua, cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) luôn tấp nập tàu cá cập cảng đầy ắp cá nục trên khoang. Trung bình mỗi chuyến đi biển, 1 tàu đánh bắt cá nục cho thu nhập 20 - 50 triệu đồng.

Sáng 25.4, nhiều tàu thuyền liên tục cập cảng với đầy khoang cá nục tươi rói sau một ngày ra khơi đánh bắt. Trên bờ, nhiều thương lái cùng xe tải, xe kéo chở theo nhiều khay nhựa đựng cá chờ sẵn. Và chỉ trong khoảng 1 giờ, các tiểu thương đã thu mua xong hàng chục tấn cá chở đi.
Chị Nguyễn Thị Hải, một thương lái chuyên thu mua thủy hải sản ở xã Thạch Kim (H.Lộc Hà) cho biết, hiện đang vào mùa cá nục. Người tiêu dùng rất chuộng loại cá này, các cơ sở chế biến cá khô cũng “ăn” nhiều hàng nên cá nục được giá, khoảng 28.000 - 30.000 đồng/kg
Theo ông Trương Xuân Đức (ngụ tại xã Thạch Kim, H.Lộc Hà), 2 ngày qua, mỗi ngày tàu cá của gia đình ông đánh bắt được 1 tấn cá nục, thu về khoảng 28 triệu đồng/ngày. “Tàu chỉ chạy khoảng 7 - 12 hải lý là ra đến ngư trường đánh bắt loài cá này nên ngư dân đi biển trong ngày. Giá cá nục ổn định và được các thương lái thu mua hết ngay sau khi tàu cập cảng nên chúng tôi rất phấn khởi”, ông Đức nói.
Còn ông Võ Văn Linh (46 tuổi, ngụ tại tỉnh Quảng Bình), cho biết, chuyến đi biển từ chiều 24 đến rạng sáng 25.4, tàu cá của ông đánh bắt được khoảng 2 tấn cá nục. “Hôm nay tàu của tôi bán được hơn 50 triệu đồng tiền cá, trừ chi phí xăng dầu, ăn uống, mỗi anh em cũng kiếm được khoảng 5 triệu đồng”, ông Linh khoe.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, gần 1 tuần qua, cảng Cửa Sót đón khoảng 40 tàu cá cập cảng mang theo từ 30 - 50 tấn cá nục/ngày. Theo kinh nghiệm của các ngư dân, cá nục được đánh bắt vào vụ cá Nam, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11. Mùa này, cá thường di chuyển thành đàn lớn, nên trung bình mỗi mẻ lưới thu về từ 500 - 700 kg cá. Vì vậy, mỗi ngày bình quân một tàu (khoảng 6 - 10 ngư dân) cũng thu về khoảng 20 - 50 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.