Người An Giang làm từ thiện

26/12/2020 08:00 GMT+7

Nhiều năm qua, An Giang là một trong những tỉnh đi đầu ở ĐBSCL về mô hình xe chuyển viện miễn phí cũng như phong trào bắc cầu, làm đường, xây nhà tình thương, bếp ăn từ thiện…

Sẵn sàng phục vụ mọi lúc, mọi nơi

Phong trào làm từ thiện phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh An Giang. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể và tấm gương điển hình.
Trong dịp đám giỗ lần thứ 200 của ông bà Đỗ Công Tường (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) vào tháng 7.2020 vừa qua, nhiều người dân Đồng Tháp vô cùng cảm động trước tấm lòng của 50 thành viên Tổ nấu cơm từ thiện số 3, thuộc H.Châu Thành, An Giang. Những thành viên này đã gác lại công việc nhà để đến Đồng Tháp phục vụ cơm nước miễn phí cho hàng chục ngàn người trong 4 ngày diễn ra lễ giỗ.
Ông Hồ Văn Mặn (52 tuổi, ngụ H.Châu Thành, An Giang), phụ trách Tổ nấu cơm từ thiện số 3, cho biết để phục vụ tốt nhu cầu của khách hành hương, ông và các thành viên đã vận động tiểu thương tại TP.Long Xuyên và người dân An Giang hơn 10 tấn rau, củ, quả mang sang Đồng Tháp để chế biến thức ăn. “Tuy ở An Giang nhưng khi các tỉnh khác cần phục vụ cơm nước miễn phí là nhóm của tôi lại đến. Làm việc thiện mọi người rất vui”, ông Mặn cười tươi nói.
Ông Nguyễn Minh Lương và cầu Rạch Ròi Lớn (TP.Long Xuyên) do ông tài trợ gần 1 tỉ đồng để xây dựng. Ảnh: Trần Ngọc

Ông Nguyễn Minh Lương và cầu Rạch Ròi Lớn (TP.Long Xuyên) do ông tài trợ gần 1 tỉ đồng để xây dựng

Ảnh: Trần Ngọc

Hiến đất 6 tỉ đồng xây trường học

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, các thành viên “Hội mái ấm tình thương” (H.Thoại Sơn, An Giang) đã tổ chức vận động và trực tiếp đóng góp kinh phí xây dựng hơn 2.000 căn nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn trong tỉnh. Chưa kể khoảng 80.000 ngày công các thành viên trong Hội bỏ ra, chỉ riêng tổng kinh phí cất nhà đã lên đến gần chục tỉ đồng. Việc làm ý nghĩa của Hội mái ấm tình thương đã góp phần giúp cho H.Thoại Sơn xóa nhà tre lá, tạm bợ, dột nát.
Về cá nhân tiêu biểu, gương người tốt, có thể kể đến ông Nguyễn Minh Lương (tên thường gọi Út Ổi, 73 tuổi, ngụ khóm Mỹ Phú, P.Mỹ Quý, TP.Long Xuyên). Ông Út Ổi đã bỏ tiền túi trên 8 tỉ đồng để xây cầu nông thôn ở TP.Long Xuyên và các địa phương lân cận. Ngoài ra, ông còn tự nguyện hiến miếng đất nông nghiệp diện tích 12.000 m² của gia đình trị giá khoảng 6 tỉ đồng để xây dựng trường học cho con em tại địa phương. Với thành tích đóng góp cho xã hội, ông Út Ổi được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba và nhiều lần nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.
Còn vô số những tổ chức, cá nhân điển hình về gương người tốt, việc tốt có sức lan tỏa trong cộng đồng tại An Giang, khó mà kể hết. Qua thống kê của UBND tỉnh An Giang, chỉ trong giai đoạn 2016 - 2020, qua phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã có hơn 30.000 lượt tập thể, cá nhân điển hình được Trung ương và cấp tỉnh, huyện... khen thưởng, biểu dương.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh An Giang, cho biết thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể, tấm gương điển hình có cách làm hay trong phong trào thi đua, có sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần giúp An Giang thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng giai đoạn 2015 - 2020. Mong rằng các cấp, các ngành và mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên của tỉnh An Giang sẽ tiếp tục là nhân tố gương mẫu trong công việc và hành động để thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước để góp phần giúp tỉnh có thêm nhiều gương điển hình tiêu biểu trong các tầng lớp nhân dân hơn nữa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.