Người bố ân hận sau khi đánh con trai tứa máu

Phạm Đức
Phạm Đức
09/04/2019 13:12 GMT+7

“Vì con trai học hành sa sút và thường lẻn lấy điện thoại để chơi game nên tôi mới đánh con để giáo dục. Tôi thấy rất ân hận vì đánh hơi mạnh tay khiến cháu bầm đỏ cả người”, người bố đánh con trải lòng.

Hai ngày qua, dư luận xôn xao về việc anh Nguyễn Văn Thuận (43 tuổi, trú tại thôn 9, xã Hương Long, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) dùng roi đánh con trai là em Nguyễn Hoàng L. (14 tuổi, học sinh lớp 8, Trường THCS Phúc Đồng, huyện Hương Khê) tứa máu khắp người.
Hầu hết người dân đều lên án về hành động đánh con của người bố vì cho rằng dù nguyên nhân gì đi chăng nữa thì cũng không nên nặng tay với đứa con do mình dứt ruột sinh ra. Bởi nếu không khôn khéo răn dạy con trẻ thì sẽ dẫn đến đến phản giáo dục và vi phạm pháp luật. Chúng tôi đã đến gặp cháu bé bị đánh và người bố của em để bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện này.
“Em lấy điện thoại để xem bảng điểm thì bị bố đánh”
Có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, nơi em Nguyễn Hoàng L. đang nằm điều trị. Tại đây, em L. đang được mẹ ruột, ông bà ngoại và bà nội thay phiên nhau chăm sóc và trấn an tâm lý. Những vết bầm đỏ trên người của em L. lúc bị bố đánh đã chuyển qua thâm tím. Các bác sĩ vẫn truyền dịch cho em.
Nằm trên giường bệnh, em L. kể lại: vào chiều tối ngày 7.4, em L. thấy điện thoại của bố là anh Thuận đang sạc pin nên đến mở kiểm tra xem cô giáo đã gửi bảng điểm thi về trong điện thoại bố hay chưa. Lúc đó anh Thuận đang bận tiếp khách.
Em L. được mẹ ruột và bà nội chăm sóc Ảnh Phạm Đức
“Khi thấy em lấy điện thoại thì bố dùng tay đấm vào mặt em. Sau khi khách về, bố cho em ăn cơm xong thì đi chặt roi về đánh. Lúc bố đánh, em sợ nên không dám la hét mà chỉ ôm tay vào mặt lăn dưới nền đất. Em lấy điện thoại để xem bảng điểm chứ không phải chơi game. Trước đây bố đánh em rất nhiều lần rồi nhưng đây là lần mà bố nặng tay với em nhất”, em L. nói và thừa nhận thỉnh thoảng có lấy điện thoại của bố để xem điểm và xem phim trên Youtube.
Em L. kể tiếp: “Cả đêm hôm đó em đau không thể ngủ được. Đến sáng hôm sau bố sợ em về kể với mẹ và bà nội nên lấy dao chặt lốp xe đạp của em. Sau đó em ra bắt xe buýt xuống trường để học. Ngay trong tiết chào cờ, em thấy trong người mệt quá nên không xuống tham gia. Lúc đó cô chủ nhiệm lên hỏi thăm, đưa em xuống phòng y tế của trường và báo cho mẹ và bà nội của em đến”.
Các bác sĩ thăm khám cho em L. Ảnh Phạm Đức
Chị Hoàng Thị Như Hoa (mẹ em L.) cho biết, sau khi nhà trường báo tin, chị lập tức có mặt tại trường đồng thời báo cho Công an xã Hương Long đến lập biên bản sự việc. Thấy trên người con trai toàn những vết roi in hằn, có vết bị rỉ máu nên chị đưa con xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị. Đến chiều ngày 8.4 thì đưa con trai về Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để tiện chăm sóc.
“Tôi và anh Thuận đã ly hôn với nhau được gần 3 năm. Sau khi chia tay, cháu L. về ở với bố, còn tôi nuôi đứa con gái thứ 2. Anh Thuận rất nóng và cộc tính, có lần đánh tôi gãy cổ tay trái. Khi biết anh ấy có bồ, tôi mới quyết định ly hôn. Tôi rất bức xúc vì anh ấy đánh con trai như vậy”, chị Hoa nói.
Em L. cho biết lấy điện thoại để xem bảng điểm chứ không phải chơi game Ảnh Phạm Đức
Bác sĩ Trần Đình Phi, Phó khoa ngoại Bệnh viện đa khoa Hương Khê cho biết, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 8.4, khoa này tiếp nhận em L. vào nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau tức ngực khó thở, ăn uống kém và đa chấn thương trên cơ thể. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện trên người em L. có tổng cộng 79 vết thương.
“Tôi rất ân hận vì quá nặng tay với con trai”
“Chẳng có bố mẹ nào mà không đau lòng khi đánh những đứa con của mình hư hỏng. Tôi cũng vậy, thấy con trai nghiện chơi game cần phải giáo dục nên tôi mới đánh con. Nhưng tôi rất ân hận vì đã không kiềm chế được cảm xúc nên đã đánh nặng tay với con trai”, anh Thuận mở đầu câu chuyện.
Theo anh Thuận, thời gian gần đây, việc học của em L. sa sút, nhất là môn tiếng Anh. Đặc biệt, có 2 lần em L. đánh bạn bị nhà trường và phụ huynh phản ánh. Qua theo dõi, anh Thuận thấy con trai thường lẻn lấy điện thoại của mình để chơi game và nhiều lần bị anh nhắc nhở.
“Muốn con trai nên người và học hành tốt hơn nên tôi cũng hay dọa, thậm chí đánh nhẹ để răn đe. Tuy nhiên, con tôi là một đứa rất cứng đầu, lì lợm, tôi dọa nạt nhiều lần nhưng cháu không nghe. Tối ngày 7.4, thấy con lại lấy điện thoại, tôi mới đi chặt 3 cây hoa mua về đánh con. Nhưng tôi cảm thấy sai vì đã giáo dục con không đúng cách. Cả đêm hôm đó tôi cũng không ngủ được”, anh Thuận thừa nhận.
Anh Nguyễn Văn Thuận ân hận vì đánh con trai quá nặng tay Ảnh Phạm Đức
Anh Thuận tự hứa với bản thân, sau này sẽ có cách khác để giáo dục con chứ không đánh đập em L. nữa. “Hôm qua, bố tôi đã đến nhà đánh tôi vì tôi đánh cháu bị như thế. Từ hôm qua đến giờ, tôi cũng muốn lên bệnh viện thăm con. Nhưng mẹ tôi đã già, sợ bà bức xúc ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi chưa dám lên”, anh Thuận nói.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Hương Long cho hay, sau khi bị công an xã triệu tập lên làm việc, anh Thuận đã thừa nhận đánh cháu L. Hiện công an xã đang hoàn tất hồ sơ để chuyển lên UBND xã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Thuận về hành vi ngược đãi trẻ em. Khung xử phạt từ 3 - 5 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.