Người cha lấy thân mình che chắn cứu sống con gái 3 tuổi trong vụ nhà sập

12/10/2016 13:08 GMT+7

Hình ảnh người cha lấy thân mình ôm che chắn con gái 3 tuổi trong vụ nhà sập đã gây xúc động mạnh mẽ cho người xem.

Hành động của người cha đã cứu sống bé gái nhưng khiến anh thiệt mạng vì bị đống đổ nát đè lên.
Đài truyền hình CCTV ngày 11.10 đưa tin bé gái tên Wu Ningxi là người sống sót cuối cùng được lính cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát khoảng 12 giờ sau khi bốn tòa nhà chung cư cao sáu tầng ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang sụp đổ, làm thiệt mạng ít nhất 22 người.
Bé Wu Ningxi chỉ bị các vết thương nhẹ nhờ được người cha ôm choàng che chắn. Lúc được lính cứu hộ phát hiện, người cha, 26 tuổi, bị chôn vùi dưới đống cột trụ xi măng, đã tử vong.
Những người cứu hộ đã rất xúc động và vui mừng khi phát hiện thấy bé Wu Ningxi, nằm dưới thi thể của người, vẫn còn dấu hiệu sống sót.
Cháu bé được lực lượng cứu hộ bế ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AFP
Các hình ảnh cho thấy những người lính cứu hộ bế cháu bé trong tình trạng bụi phủ đầy người ra khỏi đống đổ nát gạch và xi măng vào khuya hôm 10.10.
Một lính cứu hộ cho biết: “Cháu bé sống sót nhờ người cha sử dụng thân mình để tạo ra không gian an toàn phía dưới cho con gái”
Cả gia đình của bé gái Wu Ningxi bị chôn sống ở phòng khách và thi thể của mẹ Wu Ningxi cũng nằm cách vị trí của hai cha con không xa. Cha mẹ của bé gái là công nhân của một nhà máy giày dép của địa phương.
Hiện trường vụ nhà sập ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Ảnh: AFP
Chính quyền quận Lộc Thành, thành phố Ôn Châu cho biết công tác cứu hộ đã kết thúc vào sáng ngày 11.10 với sáu người được cứu sống bao gồm bé Wu Ningxi.
Nguyên nhân vụ nhà sập vẫn đang được làm rõ nhưng các điều tra ban đầu cho thấy mưa lớn cộng với chất lượng xây dựng kém và tuổi đời cao của các tòa nhà có thể là một trong những lý do dẫn đến tai họa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.