Người dân Cát Hải được giảm phí qua phà Gót - Cái Viềng

Lê Tân
Lê Tân
21/12/2018 12:58 GMT+7

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành quyết định giảm phí qua phà Gót – Cái Viềng cho người dân sống tại huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Theo quyết định vừa được công bố của UBND thành phố Hải Phòng, những người có hộ khẩu thường trú tại huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng sẽ được giảm giá vé qua phà Gót – Cái Viềng. Cụ thể, xe thô sơ, xe máy và ô tô dưới 9 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Cát Hải sẽ được giảm giá giá vé về mức giá cũ, áp dụng trước ngày 11.9.
Trước đó, từ ngày 11.9, phà Gót tăng giá vé đối với các loại xe dưới 9 chỗ không kể người ngồi trên xe từ 95.000 đồng lên 190.000 đồng, xe máy từ 25.000 đồng lên 45.000 đồng.
Để thực hiện việc giảm giá vé này, UBND huyện Cát Hải sẽ lập danh sách người và phương tiện được giảm giá vé và gửi đơn vị quản lý, vận hành bến phà Gót – Cái Viềng để cấp thẻ miễn, giảm giá. Danh sách người và phương tiện sẽ được cập nhật định kỳ hàng quý. Việc giảm giá vé qua phà Gót - Cái Viềng sẽ được áp dụng từ 1.1.2019. 
Phà Gót – Cái Viềng là bến phà huyết mạch đưa người từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà, khu du lịch lớn nhất Hải Phòng. Từ khi cầu đường vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện được đưa vào khai thác, bến phà Gót – Cái Viềng luôn có lượng lớn du khách. Người dân huyện đảo Cát Hải cũng đi phà nhiều hơn trước. Vào mùa du lịch (từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm), bến phà Gót – Cái Viềng còn xảy ra ùn tắc kéo dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.