Người dân Hà Nội vật vã dưới trời nắng nóng

Nắng nóng gay gắt, khiến đường phố Hà Nội vắng hoe, người lao động phải gồng minh mưu sinh dưới nền nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C.

Ngay từ đầu giờ sáng nay 2.6, trên đường đi làm, người dân Hà Nội đã cảm nhận được nắng nóng chói chang Càng về trưa, cường độ nắng nóng ngày càng gia tăng khiến không khí oi bức, ngột ngạt.
Ghi nhận tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi có nhiều tuyến phố nhộn nhịp nhất Thủ đô, lúc 12 giờ trưa nay, nắng nóng khiến đường phố vắng hoe. Đường đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm là nơi dạo bộ của khách du lịch đến Hà Nội, hôm nay rất hiếm người qua lại.
Nắng nóng khiến công việc mưu sinh của người lao động ở Thủ đô cơ cực. Quê ở xã Đồng Thanh, H.Kim Động, Hưng Yên, bà Nguyễn Thị Thanh lên Hà Nội ở trọ gần chợ Long Biên mưu sinh bắng nghề bán hàng rau củ quả trong khu phố cổ. Bà Thanh than thở, đạp xe đi bán hàng dưới trời nắng nóng rất nhanh mệt, dù uống nước liên tục. Lượng rau củ quả phải nhập giảm hơn ngày thường vì thời tiết nắng nóng rất nhanh héo và hư hỏng.
Với nghề xe ôm, những ngày nắng nóng, công việc này ngang với "tra tấn" vì phải đứng ngoài trời nắng nóng đợi khách, trong khi lượng khách lại ít hơn. Dù kiên nhẫn đợi khách ở đầu phố Tô Tịch (Q.Hoàn Kiếm), ông Nguyễn Văn Bình lắc đầu ngao ngán khi cả buổi sáng, ông Bình chỉ kiếm được 80.000 đồng. Trong khi đó, ngày bình thường với các mối khách quen đi chợ, đi chơi phố cổ Hà Nội ông Bình có thu nhập từ 200.000 - 300,000 đồng. “Khách chuyển qua đi taxi hết, ít người kiên nhẫn ngồi trên xe ôm đi giữa trời nắng nóng thiêu đốt như thế này”, ông Bình nói.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, trong sáng ngày 2.6, nắng nóng gay gắt mở rộng các tỉnh miền Bắc. Theo số liệu tại các điểm quan trắc ở miền Bắc cập nhật lúc 13 giờ cùng ngày, nhiều nơi đã có nắng nóng phổ biến từ 35 - 37 độ C. Trong đó, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã ghi nhận có nắng nóng 39 độ C.
Còn tại Hà Nội, từ lúc 10 giờ sáng, nhiệt độ đã lên tới trên 35 độ C. Cho đến 13 giờ cùng ngày, nhiệt độ đo được tại các trạm khí tượng khu vực Q.Hà Đông và Láng (Q.Đống Đa) đã ở mức trên 38 độ C. Nhưng đây chưa phải là mức nhiệt cao nhất trong ngày, bởi dự báo nắng nóng vẫn còn gia tăng cường độ và duy trì cho đến sau 17 giờ cùng ngày. với nền nhiệt độ sẽ lên 39 - 40 độ C và đây là đợt nắng nóng có cường độ gay gắt nhất tính từ đầu mùa hè năm 2016.
Cũng theo một chuyên gia khí tượng thủy văn, nhiệt độ trên là mức nhiệt độ đo trong lều khí tượng, còn trên thực tế nhiệt độ ngoài trời sẽ cao hơn từ 3 - 4 độ, do có hiệu ứng nhiệt từ mặt đường, nền bê tông, khiến người đi ngoài trời cảm giác như bị thiêu đốt.
nang-nong-gay-gat-o-ha-noi
Xung quanh hồ Hoàn Kiếm, lúc 11 giờ 30 phút trưa nay, chỉ có một du khách nước ngoài đi bộ, trong khi thường ngày khu vực này luôn có đông du khách dạo chơi Ảnh Phan Hậu
nang-nong-gay-gat-o-ha-noi
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, gần hồ Hoàn Kiếm vắng bóng người qua lại Ảnh Phan Hậu
Nhiều người lao động gồng mình mưu sinh dưới trời nắng nóng gay gắt Ảnh Phan Hậu

nang-nong-gay-gat-o-ha-noi
Người bán hàng rong ở phố Hàng Ngang mệt mỏi sau quãng đường đi bộ  Ảnh Phan Hậu
nang-nong-gay-gat-o-ha-noi
nang-nong-gay-gat-o-ha-noi
Nhiều người dân chui xuống hầm đường bộ Khuất Duy Tiến tránh nóng, nghỉ trưa  Ảnh Ngọc Thắng

nang-nong-gay-gat-o-ha-noi
nang-nong-gay-gat-o-ha-noiNgười đi đường phải trùm kín người để tránh nắng Ảnh Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.