Người dân Hà Tĩnh phấn khởi đón nước sạch về

31/12/2019 16:00 GMT+7

Chương trình dài hạn vì cộng đồng “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” tại thị trấn Nghèn (Hà Tĩnh) được mong đợi sẽ giúp giảm đi phần nào nỗi lo khan hiếm nước sạch mùa hạn của bà con nơi đây.

 

Thiếu nước sạch - chuyện không của riêng ai

Nước đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động sống của con người, từ ăn uống, sinh hoạt đến sản xuất. Tuy nhiên, tại xã Xuân Thủy, thị trấn Nghèn, Hà Tĩnh, tình trạng khô hạn đã kéo dài suốt nhiều tháng qua, khiến đời sống của hàng trăm dân cư bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Trong tình trạng khan hiếm nước, bà con tận dụng tối đa nguồn nước mưa tự nhiên, đa phần các hộ gia đình đều có bể chứa nước mưa nhưng chỉ đủ cho ăn uống. Đến mùa lũ lụt, chất lượng nước càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không thể nào dùng để tắm giặt được. Một năm có ít nhất ba tháng người dân nơi đây phải đi mua nước về sử dụng. Một vài hộ dân đông thành viên với nhu cầu sinh hoạt hằng ngày cao, có ngày phải mua 2 lần nước vẫn chưa đủ. Giá nước sạch lại đắt đỏ, nên bà con đành dùng chính nước mưa, nước từ ao tù đọng.
Vườn tược trở nên khô hạn, mùa màng thất thu vì thiếu nước sạch tưới tiêu

Vườn tược trở nên khô hạn, mùa màng thất thu vì thiếu nước sạch tưới tiêu

Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày, tình trạng thiếu nước còn làm vườn tược khô cằn, trụi lá, cho năng suất thấp. Chuồng trại bị lây lan dịch bệnh do sử dụng nguồn nước không đảm bảo, khiến nhiều hộ dân bị tổn thất về mặt kinh tế.

Huda “khơi” nguồn vui cho bà con thị trấn Nghèn

Thấu hiểu những khó khăn mà người dân đang phải đối mặt, thương hiệu bia Huda đã triển khai chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương". Sau thành công mang nước sạch đến 200 hộ dân tại An Khê (Quảng Trị), thị trấn Nghèn (Hà Tĩnh) chính là điểm đến thứ hai của chương trình.
Huda cam kết đồng hành cùng người dân miền Trung, mang đến niềm vui và hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp hơn cùng nguồn nước sạch mát lành

Huda cam kết đồng hành cùng người dân miền Trung, mang đến niềm vui và hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp hơn cùng nguồn nước sạch mát lành

Thấu hiểu mong ước được tiếp cận với nước sạch của người dân Hà tĩnh, Huda đã dành thời gian phân tích thực trạng và nguyên nhân cùng đội ngũ chuyên gia để từ đó, tìm ra những giải pháp phù hợp cho địa phương. Công trình tại thị trấn Nghèn gồm một hệ thống ống dẫn nước dài 6.688 m với đường kính từ D40 - D90, các chụp van chặn, hố van đồng hồ tổng, dẫn nước sạch về cho các hộ dân ở xã Xuân Thủy. Dự án được thi công với sự tập trung cao độ để người dân có thể sớm đón những dòng nước sạch đầu tiên sau những ngày tháng sống trong cảnh thiếu nước đầy vất vả.
Người dân góp sức cùng Huda để nhanh chóng hoàn thiện công trình nước sạch

Người dân góp sức cùng Huda để nhanh chóng hoàn thiện công trình nước sạch

Sau hơn 1 tháng khởi công, đến nay, 740 người dân thị trấn Nghèn đã được tiếp cận với nguồn nước sạch ổn định. Từ nay, hơn trăm gia đình tại thị trấn vùng sâu vùng xa này sẽ không còn phải tắm mình trong những dòng nước ao tù thiếu đảm bảo. Nguồn nước mát lành đã mang nhiều niềm vui đến với cuộc sống nơi đây, giấc ngủ được thêm sâu, các bữa cơm thêm ngon lành và an toàn cho sức khỏe. Có nước sạch, tinh thần của bà con trở nên thoải mái hơn để tập trung làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình.
Nụ cười hạnh phúc của người dân khi ước mong nước sạch đã sớm thành hiện thực

Nụ cười hạnh phúc của người dân khi ước mong nước sạch đã sớm thành hiện thực

Hiện tại, dự án tại thôn An Khê, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, Quảng Trị và dự án tại xã Xuân Thủy, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Trong khi đó, công trình thứ ba của chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" tại Quảng Bình cũng đang gấp rút được hoàn thiện cho bà con đón tết, tiếp tục góp thêm nhiều đổi thay tích cực cho dải đất Trung bộ thân thương.
Chương trình CSR dài hạn vô cùng thiết thực này chính là lời khẳng định quyết tâm đồng hành cùng sự phát triển của quê hương từ thương hiệu bia Huda. Bên cạnh đó, dịp cuối năm cũng là thời điểm Huda gửi trao hơn 8.000 phần quà tết nghĩa tình đến những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt dọc 9 tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Sứ mệnh của một người con miền Trung đầy tự hào đã, đang và sẽ còn được thương hiệu “đậm tình” cam kết giữ vững trong một hành trình dài phía trước.
“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày.
Chương trình kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho người dân nơi đây, từ đó tạo điều kiện giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong năm 2019, chương trình khởi động với 3 dự án tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình, dự kiến đem nước sạch tới cho hơn 1.000 hộ gia đình.
Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung/ 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.