Người dân Hà Tĩnh tiếp tục 'vây' trạm thu phí Bến Thủy

07/04/2017 06:20 GMT+7

Ngày 6.4, hàng trăm người dân H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục điều khiển hơn 100 ô tô cùng hàng chục xe máy chia thành 2 tốp, dàn hàng di chuyển chậm qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 (ảnh) để phản đối việc thu phí BOT.

Các tài xế sử dụng tiền lẻ có mệnh giá 200, 500 và 1.000 đồng mua vé khiến các nhân viên bán vé tại trạm thu phí phải mất rất nhiều thời gian để đếm tiền. Sự việc khiến cả hai bên đầu cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 tắc đường kéo dài.
Lực lượng chức năng H.Nghi Xuân và TP.Vinh (Nghệ An) đã đến 2 điểm trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 để tuyên truyền, đề nghị các tài xế nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông; đồng thời tổ chức phân luồng cho các phương tiện di chuyển theo từng làn đường để giảm ách tắc.
VIDEO: Người dân lại tiếp tục vây trạm thu phí Bến Thủy
Các nhân viên bán vé cũng được tăng cường, thực hiện bán vé cho các chủ phương tiện ngay trên đường. Đến gần 12 giờ, giao thông cả hai tuyến đường tránh Vinh và QL1A đi qua hai trạm thu phí trên mới thông suốt trở lại.
Như Thanh Niên đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 - 30 chỗ, xe tải từ 2 - 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực TP.Vinh và H.Hưng Nguyên (Nghệ An), H.Nghi Xuân và TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh); đồng thời giao đơn vị Cienco 4 khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án trình Bộ GTVT để áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15.4.
Tuy nhiên, chủ trương này vẫn không nhận được sự đồng tình của người dân, bởi người dân cho rằng họ không đi bất kỳ mét đường BOT nào, nên việc phải nộp phí (dù là 50%) cũng không thỏa đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.