Người đi bộ vi phạm coi chừng cũng bị CSGT xử phạt

18/07/2016 13:02 GMT+7

Giống như người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông, người đi bộ nếu đi sai phần đường, không chấp hành đèn tín hiệu,...đều bị xử phạt.

Đại úy Trần Thị Hồng Nhung, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết từ 1.8, người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ khi không đi đúng phần đường quy định thì bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng.
Đây cũng là mức phạt khi người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông, mức phạt này giữ nguyên so với các quy định cũ.
Theo đó, người đi bộ đi không đúng phần đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông thì bị phạt từ 50.000 - 60.000 đồng.
Người đi bộ cũng phải chấp hành tín hiệu của đèn tín hiệu
Người đi bộ cũng phải chấp hành tín hiệu của đèn tín hiệu Ảnh: Độc Lập
Người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ vượt qua dải phân cách; mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn; người đi bộ đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy cũng bị phạt tiền từ 60.000 đồng - 80.000 đồng.
Mức phạt cao nhất với người đi bộ là khi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.
Việc xử phạt người đi bộ đã có trong luật quy định từ lâu, tuy nhiên do không bị xử lý nên vẫn vi phạm khá nhiều. Đương nhiên, việc người đi bộ không chấp hành luật cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.
Đầu tháng 2.2016 vừa qua, CSGT tại Hà Nội đã lập nhiều tổ công tác để nhắc nhở, xử lý người đi bộ đi sai phần đường quy định. Nhiều người đi bộ vi phạm bị lập biên bản tỏ ra bất ngờ, thậm chí vừa cười vừa ký biên bản. Tuy nhiên, sau khi được nghe giải thích thì đa phần mọi người đều đồng tình, ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.