Người Hải Phòng đổ xô đi mua vàng ngày thần tài

Lê Tân
Lê Tân
14/02/2019 11:27 GMT+7

Từ sáng sớm ngày 14.2 (10.1 âm lịch), người dân Hải Phòng đã đổ xô đi mua vàng lấy may ngày thần tài .

Vài năm trở lại đây, người Hải Phòng cũng đổ xô đi mua vàng vào ngày thần tài (10.1 âm lịch) giống người dân các tỉnh phía Nam.
Chị Đào Thị Thu Thủy (51 tuổi, chủ cửa hàng vàng Hoàng Phương ở số 55, 56, 59 đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) cho biết: “Ngày xưa chỉ có người gốc Hoa hay thương nhân là đi mua vàng ngày thần tài. Vài năm gần đây thì đông và đa dạng hơn rất nhiều. Người ta sẽ đi mua từ 8 đến 10 tháng Giêng. Cao điểm vào sáng 10, lượng khách thường gấp 7,8 lần ngày thường”.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, người dân chủ yếu mua vàng miếng đúc hình thần tài loại 1 chỉ. Giá 1 chỉ vàng này vào ngày thần tài là 3,75 triệu đồng, cao hơn ngày thường khoảng 100.000 đồng. Ngoài ra nhẫn vàng, vòng đính vàng hình linh thú (long, lân, quy, phụng) cũng được mua nhiều.
Anh Nguyễn Văn Toản (29 tuổi, ngụ khu Phương Lưu, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) tươi cười chia sẻ: “Mình làm doanh nghiệp, công ty có thờ thần tài nên nhưng mới bắt đầu mua vàng lấy may từ 2 năm nay. Người có tiền đi mua vàng cho thấy năm trước làm ăn được, hi vọng năm sau lại có tiền mua vàng”
Tại các đường phố tập trung nhiều cửa hàng vàng của Hải Phòng  như Cầu Đất (quận Ngô Quyền), Nguyễn Đức Cảnh (quận Hồng Bàng), Núi Đèo (huyện Thủy Nguyên), Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) luôn tấp nập người mua vàng từ sáng sớm đến trưa. Các tiệm vàng đã thuê người đóng thần tài, thuê thêm bảo vệ để trông xe cho khách.
Ngoài vàng thì bánh bao và thịt lợn quay cũng rất đắt hàng vào ngày thần tài vì đây được coi là 2 món thần tài thích ăn.
mua-vang-than-tai
Từ sáng sớm, các hàng vàng trên phố Cầu Đất đã tấp nập người đến mua Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
Vàng miếng đúc hình thần tài được mua nhiều nhất Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
Bên cạnh đó, nhẫn vàng loại 1 chỉ...  Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
..và vòng hạt đính vàng linh thú cũng được người dân lựa chọn nhiều Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
Theo chủ các tiệm vàng, khách đến mua tăng 7,8 lần ngày thường Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
Để thu hút người mua, các cửa hàng còn thuê người đóng giả thần tài Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
Một cửa hàng còn thuê người đánh trống hội Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
Do lượng khách tăng đột biết nên các cửa hàng vàng đều không còn chỗ để xe và phải lấn chiếm lòng đường để làm chỗ để xe Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
Giá 1 chỉ vàng vào ngày thần tài ở Hải Phòng là 3,75 triệu đồng, cao hơn ngày thường khoảng 100.000 đồng Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
Ngoài vàng, thịt lợn quay và bánh bao cũng đắt hàng Ảnh Lê Tânmua-vang-than-tai
Theo quan niện dân gian thì bánh bao và thịt lợn quay là những món ăn thần tài thích Ảnh Lê Tân
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.