Người mẹ cược mạng sống sinh 4 con non tháng: 'Con tôi đang thiếu sữa mẹ'

08/06/2018 12:27 GMT+7

Đánh cược với mạng sống để giữ lại 4 phôi thai, chị Nguyễn Thị Bé (30 tuổi) được đền đáp xứng đáng khi cả 4 bé chào đời ở tuần thai 30. Chị đang rất cần nguồn sữa mẹ sạch từ các bà mẹ khác để nuôi con.

Hạnh phúc vỡ òa sau hành trình 'tìm con'…
Sau 3 năm kết hôn, chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không có con, vợ chồng chị Nguyễn Thị Bé (30 tuổi, quê Nghệ An) tưởng như đã hết hi vọng thì bất ngờ cả nhà nhận được tin vui khi chị vừa cấn thai sau khi dùng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung.

“Lúc nghe tin tôi có thai, nội ngoại hai bên ai cũng mừng. Nhưng đến lúc bác sĩ nói vì tôi có tới 4 phôi thai, giữ lại cả 4 sẽ nguy hiểm cho tính mạng của cả thai lẫn của tôi. Do đó, bác sĩ khuyên tôi nên giữ lại 2 phôi thai thôi. Vậy là vợ chồng tôi ra Hà Nội thăm khám tiếp, bác sĩ ở Hà Nội cũng kết luận y chang như vậy", chị Bé kể lại.
Theo lời chị Bé, lúc đó nghĩ lại hành trình tìm con, và nghĩ tới ngày các con cất tiếng khóc chào đời, nên chị không đành lòng tước đi quyền được sống của đứa trẻ nào đang thành hình trong bụng mình.
“Tôi chỉ nghĩ, một khi các con đã muốn ở lại với mình thì dù có như thế nào đi chăng nữa vẫn sẽ ở lại. Còn một khi các con đã không muốn thì có giữ cũng không thể. Các con đã đến thì đó là cái duyên, cái nợ mà ông trời ban tặng, nên dù có làm sao tôi cũng chấp nhận”, chị Bé chia sẻ.
Chồng chị Bé phải nghỉ việc 10 ngày để vào bệnh viện ấp con lúc mới sinh Ảnh: Duy Tính
Chị cũng tâm sự, sau một thời gian tìm hiểu thông tin về nơi sinh nở, vợ chồng chị quyết định chọn Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) làm nơi đón 4 bé cất tiếng khóc chào đời. Vì khá lo lắng nên gia đình đã vào TP.HCM lúc thai chỉ mới 29 tuần tuổi, lúc đến nơi chị vẫn còn rất khỏe.

Vì bận việc ở quê nên chồng chị không thể ở cùng đến lúc sinh, chỉ còn mẹ ruột chị ở lại. Khi thai được 30 tuần 4 ngày, các bác sĩ thăm khám cho thấy có tình trạng đe dọa sức khỏe 2 trong 4 thai nên bệnh viện đã tiến hành mổ sinh ngay. Đó là 2 bé trai và 2 bé gái; 2 bé nặng 1 kg, một bé 1,1 kg và một bé nặng 1,2 kg.
Cần nguồn sữa mẹ sạch cho con
Do sinh non nên các bé bị viêm phổi, viêm ruột, thiếu máu, vàng da… phải nằm trong lồng kính một thời gian. Tới ngày xuất viện, chị Bé thuê được căn phòng trọ khoảng 20 m2 với giá 6 triệu/tháng gần bệnh viện Từ Dũ để tiện việc thăm khám thường xuyên cho con.
"Những ngày mới tháo ống xông phải tập cho các bé uống sữa bằng muỗng, lúc đầu các bé không quen nên ăn rất chậm, đó là khoảng thời gian cực khổ nhất. Chồng tôi thì còn công việc ở quê nên chỉ gọi điện động viên an ủi, vài hôm lại thu xếp để vào thăm 5 mẹ con rồi lại về làm tiếp", chị Bé tâm sự.
Các bé hiện vẫn đang được theo dõi và đến bệnh viện thăm khám thường xuyên Ảnh: Tiến Huy
Không đành lòng khi thấy cảnh người mẹ trẻ đông con phải thuê nhà trọ chật chội, ẩm thấp nên anh Ngô Minh Hiếu (34 tuổi, Thủ Đức), cũng là đồng hương với gia đình chị Bé đã quyết định cho họ tá túc. “Bình thường chăm 1 đứa đã cực, nhưng đây lại tới 4 thì quả thật rất mệt nhọc. Cùng là hàng xóm cũ ở quê nên khi biết hoàn cảnh của chị Bé lúc vào TP.HCM tôi với vợ luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần”, anh Hiếu cho biết thêm.
Do sinh non nên tối thiểu là 6 tháng kể từ lúc sinh ra, cả 4 bé đều cần phải uống sữa mẹ để tăng sức đề kháng. Nhưng ngặt nỗi, cơ thể của chị Bé thì không đủ sữa để cung cấp cho cả 4 bé. Vì vậy, hiện giờ chị đang rất cần nguồn sữa sạch từ những bà mẹ khác để nuôi con. “Dù có khó khăn đến đâu tôi vẫn cố gắng hết sức để xin được sữa cho con đến hơn 6 tháng tuổi, bởi vì chỉ có sữa mẹ mới là tốt nhất cho sự phát triển của các bé bây giờ”, chị Bé bộc bạch.
Một ngày các bé uống sữa liên tục và dùng hết túi tã gần 50 cái Ảnh: Tiến Huy
Ngoài ra, chuyện bỉm tã cũng đang là vấn đề “đau đầu” đối với gia đình chị Bé khi hiện nay mỗi ngày 4 bé dùng hết túi tã gần 50 cái và nếu cứ liên tục như vậy thì sẽ lo không xuể. Trong khi, mọi chi phí để lo cho 5 mẹ con chỉ trông chờ vào vài triệu đồng lương hằng tháng của chồng.
“Bây giờ tôi chỉ mong các con thật khỏe mạnh, đừng đau ốm gì thôi. Còn những khó khăn trước mắt chỉ cần cố gắng xoay xở là có thể vượt qua được. Cho dù có như thế nào nhưng có những người thân yêu luôn bên cạnh mình là có động lực rồi”, chị Bé tâm sự.
Trải qua khoảng thời gian dù mệt nhọc chỉ muốn buông xuôi nhưng khi ngắm nhìn 4 đứa con, đứa cháu của mình lớn lên mạnh khỏe từng ngày thì đó chính là động lực giúp vợ chồng chị Bé và gia đình vượt qua tất cả.
Nụ cười hạnh phúc của chị Nguyễn Thị Bé khi 4 đứa con của mình được sinh ra khỏe mạnh ẢNH: TIẾN HUY
Vì tay, chân của 4 bé khá nhỏ và không thể tìm được mạch máu nên khi truyền kháng sinh phải cắt bớt một mảng tóc để truyền ở trên đầu ẢNH: TIẾN HUY
Được ngắm nhìn 4 đứa bé khỏe mạnh lớn lên từng ngày là niềm hạnh phúc và mong ước lớn nhất của gia đình lúc này ẢNH: TIẾN HUY
Bà nội của các bé cũng bỏ hết việc ngoài quê để vào chăm sóc, phụ giúp chị Bé ẢNH: TIẾN HUY
Sữa mẹ đông lạnh từ nguồn “tủ sữa yêu thương” của các bà mẹ ở khắp nơi được chuyển đến cho 4 bé ẢNH: TIẾN HUY
Bên cạnh niềm vui khôn siết sau hành trình 4 năm “tìm con” là những nỗi trăn trở về chi phí nuôi 4 cháu mà chị Bé và gia đình phải đối mặt trong thời gian tới ẢNH: TIẾN HUY
4 “thiên thần” khi sinh ra có 2 bé được 1000 gram, 1 bé được 1.100 gram và bé còn lại nặng 1.200 gram ẢNH: TIẾN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.