Người mẹ giữ thai nhi không có não để hiến tạng cứu người khác

26/02/2017 13:36 GMT+7

Đứa con gái, đang nằm trong bụng của người vợ không phát triển não. Các bác sĩ nói con của họ sẽ không sống quá vài ngày sau khi ra đời.

Khi nhận ra thai nhi trong bụng mình không có não và khó có thể sống qua vài ngày sau khi chào đời, người mẹ vẫn quyết định giữ thai nhi cho đến khi sinh nở với hy vọng có thể hiến tạng con của mình để cứu những em bé khác.
Đài truyền hình CNN mới đây đưa tin cặp vợ chồng Keri Young và Royce Young ở bang Oklahoma (Mỹ) đang mong ngóng đứa con thứ hai chào đời thì nhận được hung tin. Kết quả kiểm tra siêu âm ở tuần thứ 19 của thai kỳ cho thấy Eva, đứa con gái, đang nằm trong bụng của người vợ không phát triển não. Các bác sĩ nói con của họ sẽ không sống quá vài ngày sau khi ra đời.
Royce cho biết mặc dù đón nhận tin buồn nhất cuộc đời họ, vợ của anh đã khiến anh bất ngờ vì sức mạnh của cô ấy. Keri đã khóc và hỏi chồng rằng liệu có thể mang thai con cho đến khi sinh nở để hiến tạng cho những em bé đang cần ghép tạng để giữ mạng sống hay không.
Họ đã hẹn gặp bác bác sĩ ở các trung tâm hiến tạng để hỏi về khả năng hiến tạng con gái. Các bác sĩ cho biết van tim, thận, gan và tuyến tụy của Eva đều có thể hiến để cấy ghép cho người khác. Riêng phổi cũng có thể hiến phục vụ mục đích nghiên cứu.
“Thật vô trách nhiệm khi nhận được những món quà mà Eva mang tới mà không chia sẻ chúng với những người khác”, Royce nói khi khen ngợi quyết định dũng cảm của vợ.
Quyết định hiến tạng của Eva không phải là lý do duy nhất để giữ thai lại. Cặp vợ chồng cũng nhận ra rằng Eva dù không có não vẫn phát triển sự sống và “con gái chúng tôi xứng đáng để gặp cha mẹ của mình”, Royce chia sẻ trên trang facebook của anh.
Trên trang facebook của mình, Keri cho biết: “Eva sẽ có cuộc sống dù rất ngắn. Cô bé sẽ hiến tất cả mọi thứ có thể và sẽ làm được nhiều điều trong thời gian ngắn ngủi có mặt trong cuộc đời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.